Sở Tài chính ban hành Quy trình Tiếp công dân tại Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 03/04/2017 15:00 1.241 0

Sở Tài chính ban hành Quy trình Tiếp công dân tại Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh

          Sở Tài chính Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 65/QĐ-STC ngày 24/3/2017 về việc ban hành Quy trình Tiếp công dân tại Sở tài chính tỉnh Tây Ninh

          Quyết định số 65/QĐ-STC ngày 24/3/2017

          Quy trình Tiếp công dân:

TTTrình tựTrách nhiệmThời gianBiểu mẫu/Kết quả
B1

Đón tiếp, xác định nhân thân của công dân:

Người tiếp công dân yêu cầu công dân nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân; trường hợp được ủy quyền thì yêu cầu xuất trình giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có)

Cán bộ tiếp dân

Giờ hành chính

 

 
B2

Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tiếp nhận thông tin, tài liệu:

Khi người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có đơn trình bày nội dung rõ ràng, đầy đủ thì người tiếp công dân cần xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của công dân để xử lý cho phù hợp.

Nếu nội dung đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh không rõ ràng, chưa đầy đủ thì người tiếp công dân đề nghị viết lại đơn hoặc viết bổ sung vào đơn những nội dung chưa rõ, còn thiếu

Trường hợp không có đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn theo quy định của pháp luật

Nếu công dân trình bày trực tiếp thì người tiếp công dân ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh do công dân trình bày; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị công dân ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.

Trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày nội dung, người tiếp công dân ghi lại bằng văn bản.

Trường hợp đơn có nhiều nội dung khác nhau thì người tiếp công dân hướng dẫn tách riêng từng nội dung để gửi đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết

Người tiếp công dân tiếp nhận các thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân cung cấp (nếu có) và phải viết, giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân.

Cán bộ tiếp dân

- Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

- Sổ tiếp dân

- Giấy biên nhận tài liệu

 

B3

Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nơi tiếp dân:

Trường hợp khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Sở và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, người tiếp công dân tiếp nhận thông tin, tài liệu, chứng cứ kèm theo (nếu có), báo Chánh Thanh tra, Giám đốc Sở xem xét xử lý.

Trường hợp khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết, người tiếp công dân hướng dẫn đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để khiếu nại, tố cáo

Nếu khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp dưới mà chưa được giải quyết thì xử lý như sau:

- Trường hợp khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của câp dưới nhưng quá thời gian quy định mà chưa được giải quyết thì người tiếp công dân phải báo cáo với Chánh Thanh tra, Giám đốc Sở xem xét, quyết định.

- Trường hợp khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được giải quyết thì người tiếp công dân báo cáo Chánh Thanh tra, Giám đốc Sở xem xét, giải quyết theo quy định của Luật khiếu nại.

- Trường hợp tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị khác nhưng quá thời gian quy định mà chưa được giải quyết thì người tiếp công dân báo cáo Chánh Thanh tra, Giám đốc Sở để ra văn bản đề nghị, yêu cầu cấp đó giải quyết.

Trường hợp khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng quy định của pháp luật thì người tiếp công dân giải thích, hướng dẫn để người khiếu nại, tố cáo chấp hành nghiêm quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo và yêu cầu công dân chấm dứt việc khiếu nại, tố cáo.

Trường hợp nhận được đơn khiếu nại, tố cáo không do người khiếu nại, người tố cáo trực tiếp chuyển đến thì thực hiện việc phân loại và xử lý theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Việc phân loại, chuyển nội dung kiến nghị, phản ánh đến Giám đốc Sở, người có thẩm quyền thụ lý, giải quyết trong quá trình tiếp công dân được thực hiện như sau:

- Trường hợp kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thì người tiếp công dân báo cáo Giám đốc, Chánh Thanh tra để nghiên cứu, xem xét, giải quyết hoặc phân công phòng nghiệp vụ nghiên cứu, xem xét, giải quyết

- Trường hợp kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính thì người tiếp công dân chuyển đơn hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết   

Cán bộ tiếp dân

Giám đốc,

C. Thanh tra

Các phòng nghiệp vụ

Công văn chuyển đơn, công văn hướng dẫn
B4Tổng hợp báo cáo, lưu hồ sơCán bộ tiếp dân - Đơn thư, các tài liệu, sổ tiếp dân, công văn hướng dẫn, chuyển đơn

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,483
  • Tháng hiện tại51,626
  • Tổng lượt truy cập4,287,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây