UBND huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị sơ kết quý I năm 2019

Thứ năm - 21/03/2019 15:00 54 0

UBND huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị sơ kết  quý I năm 2019

Ngày 19/3/2019, UBND huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý I/2019. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực - Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Nam Hưng - Chủ tịch UBND huyện - Chủ trì hội nghị.

          Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công quý I/2019. Đồng thời, cũng tại hội nghị tập trung tháo gỡ những khó khăn, tồn tại của các đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I/2019 duy trì và phát triển ổn định: nông, lâm, thủy sản tăng 0,38%, công nghiệp và xây dựng tăng 10,36%, thương mại, khách sạn, nhà hàng tăng 11,46%; thu ngân sách nhà nước là 54,673 tỷ đồng, đạt 21,03% so dự toán, tăng 35,26% so cùng kỳ; chi ngân sách huyện, xã là 76,642 tỷ đồng, đạt 18,55% so dự toán; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; hoàn thành tốt công tác giao quân đạt chỉ tiêu.

          Ông Nguyễn Nam Hưng nhận định tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, các giá trị sản xuất đều tăng trưởng hơn so cùng kỳ, thu ngân sách đạt mức bình quân và tăng so cùng kỳ. Thực hiện tốt các chính sách cho người nghèo, người có công và chính sách an sinh xã hội. Đặc biệt, là tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, lễ họp mặt Kim Quang lần thứ 37 và hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở cấp huyện, xã.

          Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo một số nội dung trọng tâm, như sau:

          - Các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực quản lý; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; phối hợp với các sở, ngành tỉnh hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh của huyện; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của cơ sở.

          - Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc đăng ký thuế đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, quản lý chặt chẽ các khoản thu, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, gian lận, trốn thuế. Thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và thu khác vào ngân sách nhà nước. Thực hiện hoàn thuế đúng chính sách pháp luật thuế, đúng đối tượng quy định.

          - Rà soát đề xuất tỉnh thẩm định nguồn vốn đối với các dự án dự kiến khởi công mới trong năm 2019 và các năm tiếp theo. Đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn các công trình chuyển tiếp và các công trình khởi công mới trong năm 2019.

          - Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra kiềm chế an toàn giao thông trên cả 3 mặt.

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay602
  • Tháng hiện tại17,061
  • Tổng lượt truy cập4,696,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây