Sử dụng dự toán giao hàng năm

Thứ ba - 11/06/2019 15:00 87 0

Sử dụng dự toán giao hàng năm

Kính gửi: Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội tỉnh.

         

          Theo quy định tại Khoản 4 Điều 31 Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13 ngày 25/6/2015.

Hàng năm, căn cứ vào Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách cho từng cơ quan, đơn vị trực thuộc (gọi chung là đơn vị) để chủ động triển khai thực hiện. Sở Tài chính đã hướng dẫn tổ chức thực hiện dự toán ngân sách gửi các cơ quan, đơn vị dự toán thuộc ngân sách cấp tỉnh và các huyện, thành phố, trong đó đề nghị Thủ trưởng các đơn vị chủ động sử dụng dự toán được giao và căn cứ các chính sách chế độ, tiêu chuẩn đã được ban hành, trên tinh thần tiết kiệm, sử dụng kinh phí hiệu quả và trách nhiệm trong việc thực hiện dự toán được giao. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn rất nhiều đơn vị gửi văn bản lấy ý kiến Sở Tài chính về nội dung chi, mức chi để xin chủ trương UBND tỉnh quyết định cho thực hiện nhiệm vụ phát sinh, dẫn đến hồ sơ xử lý tại Sở Tài chính với số lượng lớn, làm mất nhiều thời gian xử lý tại Sở Tài chính và ở đơn vị.

          Để thực hiện theo đúng chủ trương của UBND tỉnh, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và thực hiện điều hành ngân sách theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, Sở Tài chính thông báo đến các đơn vị về nội dung sử dụng dự toán chi được giao hàng năm như sau:

          Sở Tài chính không tiếp nhận hồ sơ thẩm định, không có ý kiến về kinh phí sử dụng nguồn trong dự toán đã giao hàng năm cho các đơn vị dự toán (trừ các nội dung chi về thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh...). Thủ trưởng căn cứ các chính sách chế độ, tiêu chuẩn đã được ban hành để triển khai thực hiện trên tinh thần tiết kiệm, sử dụng kinh phí hiệu quả và trách nhiệm trong việc thực hiện dự toán được giao.

           Đối với các nội dung chi chưa có định mức quy định của trung ương, địa phương, đề nghị các đơn vị khẩn trương xây dựng định mức chi đối với các nội dung chi theo thực tế thuộc ngành, lĩnh vực gửi Sở Tài chính để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện.

Đối với các nội dung phát sinh ngoài dự toán được giao (đối với các nội dung theo quy định của Luật NSNN và các văn bản hiện hành), đề nghị đơn vị xin chủ trương thực hiện của cấp có thẩm quyền và sử dụng từ dự toán được giao để thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức chi hiện hành. Đến cuối năm, trường hợp kinh phí của đơn vị không đảm bảo hoạt động, đề nghị báo cáo về Sở Tài chính để tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định theo khả năng cân đối ngân sách của tỉnh.

          Sở Tài chính thông báo đến các đơn vị biết, phối hợp thực hiện.

Tải về Dieuhanhdutoan_Signed.pdf

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay5,139
  • Tháng hiện tại12,093
  • Tổng lượt truy cập4,691,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây