Thông báo số 115/TB-STC

Thứ ba - 29/07/2014 17:05 83 0

Thông báo số 115/TB-STC

Thông báo kết luận Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách và kế hoạch - đầu tư 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

           Ngày 11 tháng 7 năm 2014, tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Biên đồng chí Dương Văn Thắng - Giám đốc Sở Tài chính chủ trì Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách và kế hoạch - đầu tư 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 với Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thành phố.

 

           Sau khi nghe dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; Các ý kiến góp ý và kiến nghị của Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thành phố; các xã, thị trấn thuộc huyện Tân Biên; ý kiến trả lời của các phòng nghiệp vụ thuộc Sở Tài chính và Sở Kế hoạch - Đầu tư. Đồng chí Dương Văn Thắng kết luận các nội dung như sau:

 

          - Thống nhất nội dung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tài chính ngân sách 6 tháng cuối năm 2014; những ý kiến giải đáp của các phòng nghiệp vụ thuộc Sở Tài chính và Sở Kế hoạch - Đầu tư về những khó khăn, vướng mắc của các huyện, thành phố và các xã, thị trấn trong quá trình điều hành ngân sách.

 

           - Về thu ngân sách:

 

           + Đề nghị các đơn vị có liên quan tham mưu cấp ủy, UBND các huyện, thành phố lập các đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ đôn đốc thu NSNN, chống thất thu thuế trên diện rộng và chống nợ đọng thuế từ đó kéo tỷ lệ nợ thuế đến ngày 31/12/2014 không quá 5% so với số thuế thực hiện thu NSNN năm 2014.

 

           + Tìm những giải pháp tối ưu nhất để khai thác tốt các nguồn thu, nhất là các nguồn thu mới, nguồn thu tiềm năng để bù đắp khoản hụt thu ngân sách, cụ thể như: các khoản thu do điều chỉnh danh mục thu phí, lệ phí; thu đối với phương tiện ra, vào cửa khẩu; nguồn thu từ lĩnh vực đất đai,...

 

           + Các huyện, thành phố cần lưu ý thực hiện tốt các qui định về quản lý các khoản thu tịch thu chống lậu và các khoản thu học phí, viện phí. 

 

            - Về chi ngân sách:

 

           + Các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn thực hiện tổ chức điều hành dự toán ngân sách năm 2014 nghiêm túc, chặt chẽ, triệt để tiết kiệm theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02/01/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 và Quyết định số 174/QĐ-UBND ngày 16/01/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành những giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

 

           + Tổ chức thực hiện có hiệu quả và giải ngân hết các khoản kinh phí bổ sung có mục tiêu từ ngân sách tỉnh như: vốn ngân sách tập trung, vốn vay ưu đãi Bộ Tài chính, vốn Chương trình mục tiêu quốc gia,....

 

           + Đối với các nhiệm vụ chi được bố trí từ nguồn cân đối ngân sách nếu chưa thật sự cấp thiết các huyện, thành phố tính toán, sắp xếp để thực hiện giảm chi nhưng phải đảm bảo kinh phí ưu tiên chi cho con người như lương, phụ cấp, trợ cấp, các khoản chi an sinh xã hội và Quốc phòng - An ninh.

 

           + Về hướng dẫn sử dụng kinh phí an toàn giao thông: Sở Tài chính đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành quyết định quy định quản lý, sử dụng và thánh toán, quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước cấp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Lưu ý kinh phí cấp cho ngành Công an do Bộ Công an đảm bảo thực hiện.

 

            + Về xứ lý hụt thu ngân sách năm 2014: Sở Tài chính sẽ thực hiện tăng tiến độ rút bổ sung cân đối từ ngân sách tỉnh (06 tháng cuối năm 2014), tạm ứng từ ngân sách tỉnh đối với các huyện, thành phố khó khăn trong cân đối ngân sách.

 

            + Về triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và xây dựng dự toán ngân sách năm 2015: Đây là năm cuối trong giai đoạn ổn định ngân sách 2011 - 2015, đề nghị các huyện, thành phố tính toán lại đầy đủ nhiệm vụ thu, chi để làm tiền đề cho việc xây dựng dự toán trong giai đoạn tới. Trong đó, lưu ý về xây dựng dự toán thu NSNN trên địa bàn phải tính toán sát với khả năng thu của huyện, thành phố và các khoản nợ đọng thuế.

 

            Sở Tài chính thông báo Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện, thành phố biết, tổ chức thực hiện./.

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,778
  • Tháng hiện tại50,921
  • Tổng lượt truy cập4,286,919
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây