HĐND huyện Gò Dầu giám sát nguồn vận động đóng góp và huy động ngoài ngân sách trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 28/10/2022 13:55 86 0
Sáng ngày 26.10.2022, Hội đồng nhân dân huyện Gò Dầu tổ chức giám sát tình hình quản lý thu, chi các nguồn vận động đóng góp và huy động ngoài ngân sách trên địa bàn huyện Gò Dầu. Ông Lâm Sơn Hải – Trưởng ban Kinh tế HĐND huyện, Trưởng Đoàn giám sát, chủ trì cuộc họp.

Trong những năm qua, các nguồn quỹ được hình thành từ sự huy động, đóng góp của người dân, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã góp phần thực hiện tốt các chính sách đền ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Việc đóng góp xây dựng các nguồn quỹ, các cuộc vận động nhằm huy động sự quan tâm, ủng hộ trong mọi cấp, mọi ngành, mọi giới, mọi tầng lớp nhân dân toàn xã hội để tập trung nguồn lực cùng với nhà nước, cộng đồng thực hiện các công trình, dự án, phần việc mang tính xã hội, nhân văn.

Từ năm 2020 đến nay, huyện đã tổ chức huy động 11 loại quỹ, hầu hết các quỹ vận động đóng góp trên địa bàn huyện đều xây dựng quy chế hoạt động, việc quản lý, sử dụng quỹ đảm bảo công khai, minh bạch và thu trên cơ sở tự nguyện, riêng Quỹ phòng, chống thiên tai thu bắt buộc. Tổng thu từ các quỹ từ năm 2020 đến tháng 9 năm 2022 là 9.346 triệu đồng. Qua đó, tạo nguồn lực để phục vụ cho mục đích khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, nhân đạo và các mục đích phát triển cộng đồng.

Tuy nhiên, qua thực tế giám sát vẫn còn những vấn đề cần quan tâm: Một số loại quỹ chỉ tập trung thực hiện đối với nhóm đối tượng dễ tác động, nhóm đối tượng tham gia các tổ chức chính trị - xã hội, đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị của nhà nước. Bên cạnh đó, có thời điểm cùng lúc tổ chức huy động nhiều loại quỹ, khoản đóng góp gây khó khăn cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện nghĩa vụ đóng góp. Ngoài các cơ quan, đơn vị đã chủ động nộp quỹ, vẫn còn một số đơn vị, doanh nghiệp chưa thực hiện việc nộp mặc dù UBND huyện, các cơ quan, tổ chức hội đã đôn đốc nhiều lần, gây ảnh hưởng đến tiến độ thu, nộp quỹ dẫn đến số thu thấp so với kế hoạch như: Quỹ phòng, chống thiên tai năm 2020 chỉ tiêu thu của doanh nghiệp đạt 6,11% KH, năm 2021 đạt 1,39% KH.

Mức huy động đóng góp tính theo 01 ngày lương, nhưng phương pháp tính chưa thống nhất trong một số loại quỹ, khoản huy động nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chưa đồng thuận cao.

Đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực của huyện và kết quả đạt được trong quản lý, sử dụng các loại quỹ thời gian qua; đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này, thực hiện việc sử dụng, thu nộp các quỹ đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng Tài chính - Kế hoạch Gò Dầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay3,380
  • Tháng hiện tại59,471
  • Tổng lượt truy cập4,354,071
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây