Lễ đón nhận bằng chứng nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới – Xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu

Thứ sáu - 17/06/2016 19:00 40 0

Lễ đón nhận bằng chứng nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới – Xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu

          Sáng ngày 27/05/2016 Đảng ủy - UBND xã Thạnh Đông huyện Tân Châu có tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến tham dự có đồng chí Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, đồng chí Võ Đức Trong - Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh.

          Là một trong các xã được tỉnh, huyện chọn làm điểm xây dựng Nông thôn mới. Sau 5 năm phấn đấu với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, bộ mặt xã Thạnh Đông ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Từ năm 2011 đến năm 2015 xã đã vận động được 122 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí, trong đó nhân dân đóng góp được 4,6 tỷ đồng.

          Qua thời gian tập trung chỉ đạo, đến nay xã Thạnh Đông đã hoàn thành 19/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đạt 100%. Hiện nay hệ thống giao thông cơ bản đảm bảo thuận tiện để phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Có 4/4 trường học đạt chuẩn quốc được xây dựng khang trang sạch đẹp. Xây dựng Hội trường TTVHTT & HTCĐ xã với 250 chỗ ngồi, 05 phòng chức năng, xây mới 4/5 nhà văn hóa ấp. Trạm Y tế xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm Y tế đạt 71,77%. Nhà ở dân cư trên địa bàn xã được xây dựng đạt tiêu chuẩn 3 cứng trên 97%. Qua kết quả điều tra thực tế trên địa bàn xã có 2.352 hộ, thu nhập bình quân đầu người toàn xã là 35,55 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chỉ còn 1,64%. Đến nay số lao động có việc làm thường xuyên là 5.150/5.324 người, đạt tỷ lệ 96,73%. Nhiều mô hình kinh tế làm ăn trên địa bàn được xã triển khai thực hiện có hiệu quả, năm 2015 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 34.55 triệu đồng/người/năm. Xã có 5/5 ấp văn hóa xã đạt ấp văn hóa. Hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

          Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy đã trao bằng chứng nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đồng thời đánh giá cao những kết quả mà xã Thạnh Đông đã đạt được trong thời gian qua và yêu cầu trong thời gian tới xã cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới bền vững./.

 

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tân Châu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay2,036
  • Tháng hiện tại14,703
  • Tổng lượt truy cập4,693,950
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây