Xã An Hòa – huyện Trảng Bàng nhận bằng chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 20/05/2016 16:00 46 0

Xã An Hòa – huyện Trảng Bàng nhận bằng chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 14.5.2016 Đảng ủy, UBND xã An Hòa huyện Trảng Bàng long trọng tổ chức đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh.

Là một trong các xã được tỉnh, huyện chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sau 5 năm, bộ mặt An Hòa ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Thông qua các nguồn lực, từ năm 2011 đến 2015 xã đã vận động được trên 280 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí, trong đó nhân dân đóng góp hơn 43 tỷ đồng.

Hiện hệ thống giao thông trên địa bàn xã đảm bảo thông suốt với 149 tuyến đường trục xã, trục ấp, đường ngõ xóm và trục chính nội đồng dài 59,95 km. Toàn xã có 5 tuyến kênh đáp ứng yêu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh. Có 1 trường đạt chuẩn quốc gia, 4 trường được đầu tư kiên cố hóa đảm bảo việc dạy và học. 99,8% hộ trong xã đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng về nhà ở dân cư. 97,48% hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Hộ nghèo chỉ còn 1,79%. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 90,39%. Nhiều mô hình kinh tế làm ăn trên địa bàn được xã triển khai thực hiện có hiệu quả, năm 2015 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 34 triệu 600 ngàn đồng/người/năm. Xã có 9/10 ấp đạt văn hóa, hàng năm trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa. Hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh đã trao bằng chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời phát biểu đánh giá cao những kết quả mà An Hòa đã đạt được trong Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đ/c cũng yêu cầu thời gian tới xã cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới bền vững...

Dịp này, có 10 tập thể và 41 cá nhân được UBND huyện, xã trao giấy khen thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới./.

Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Trảng Bàng

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,725
  • Tháng hiện tại14,392
  • Tổng lượt truy cập4,693,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây