Hướng dẫn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn hàng năm và đột xuất

Thứ sáu - 20/09/2024 16:47 18 0
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn hàng năm và đột xuất

Sở Tài chính hướng dẫn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn hàng năm và đột xuất khi có chỉ đạo của cấp trên như sau:

I. Đối tượng được hướng dẫn:

- Cơ quan, đơn vị, địa phương được cấp có thẩm quyền giao chủ trì tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nước hàng năm và đột xuất, trong đó bao gồm các đối tượng khác không thuộc đối tượng được quy định tại Nghị quyết số 67/2023/NQ-HĐND.

- Đối tượng khác bao gồm: người không hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách nhà nước và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố được cấp có thẩm quyền cử tham gia đào tạo lý luận chính trị, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ trong nước.

II. Nội dung chi, mức chi:

1. Đối với hội nghị tập huấn, cập nhật kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, triển khai nhiệm vụ công tác của các cơ quan, đơn vị: thực hiện nội dung chi, mức chi theo quy định tại Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND và Thông tư số 40/2017/TT-BTC.

2. Đối với các lớp đào tạo, bồi dưỡng: các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao chủ trì tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương với nội dung chi, mức chi theo quy định tại Nghị quyết số 67/2023/NQ-HĐND và các nội dung khác theo Thông tư số 36/2018/TT-BTC, Thông tư số 06/2023/TT-BTC.

III. Nguồn kinh phí chi trả:

1. Nguồn kinh phí chi trả cho công tác tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn: được sử dụng từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

2. Nguồn kinh phí chi trả chế độ đào tạo, bồi dưỡng cho các đối tượng khác (kinh phí mua tài liệu học tập bắt buộc, hỗ trợ tiền ăn, chi phí đi lại từ cơ quan đến nơi học tập, chi hỗ trợ tiền thuê chỗ nghĩ, chi hỗ rợ tiền đi khảo sát, thực tế): do cá nhân tham gia đào tạo, bồi dưỡng; nguồn kinh phí hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác bảo đảm theo quy định của pháp luật.

IV. Tổ chức thực hiện:

Các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn hàng năm và đột xuất khi có chỉ đạo của cấp trên (cụ thể từng đối tượng, số lượng, nội dung chi, mức chi, nguồn kinh phí) để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở để được cấp kinh phí và quyết toán theo quy định.

Tác giả bài viết: P.HCSN&CS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay1,034
  • Tháng hiện tại88,100
  • Tổng lượt truy cập4,985,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây