Nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công

Thứ tư - 26/09/2018 19:00 57 0

Nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công

Xác định cải cách hành chính là một trong 03 nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2020. Sở Tài chính đã tổ chức triển khai đồng bộ những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi liên hệ công tác, đặc biệt là trong giải quyết thủ tục hành chính. Do đó, cải cách thủ tục hành chính được xác định là một trong những nội dung trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy Đảng và của cơ quan gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ công chức hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực, trình độ chính trị, chuyên môn của công chức để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thực tiễn công tác.

​          Với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đảm bảo thật sự thông thoáng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo sở đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính, xác định rõ những mục tiêu trọng tâm; đồng thời ban hành quy chế thực hiện một cửa, một cửa liên thông, xác định rõ chức năng nhiệm vụ, cơ chế phối hợp, giám sát giữa các phòng, đơn vị trong giải quyết công việc đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa. 

          Để đổi mới hơn nữa nền hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; đồng thời, triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để các Bộ, ngành, địa phương thực hiện trong các năm 2018 - 2019 góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và tại các cơ quan hành chính nhà nước nói riêng. Sở Tài chính đã tổ chức tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú như: công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, trên hệ thống một cửa điện tử, niêm yết Danh mục và cách thức thực hiện các thủ tục hành chính tại bản thông báo của cơ quan,panel tuyên truyền hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích mà không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của cơ quan, tổ chức doanh nghiệp khi giao dịch hoặc liên hệ công tác.

          Triển khai thực hiện đồng bộ việc ban hành, kiểm tra, tuyên truyền cải cách hành chính, đây chính là "chìa khóa" làm nên hiệu quả trong công tác cải cách hành chính của đơn vị. Thời gian tới, Sở Tài chính sẽ tiếp tục làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là tiếp tục cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành Tài chính; đơn giản hóa các thủ tục hành chính có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Chuyên viên Sở Tài chính Tây Ninh hướng dẫn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện

thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa.

Chuyên viên Sở Tài chính hướng dẫn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công

trực tuyến mức độ 3,4 của Sở Tài chính Tây Ninh

Chuyên viên Sở Tài chính hướng dẫn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ và trả kết quả

giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Sở Tài chính Tây Ninh

 

Văn phòng Sở Tài chính

 

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,598
  • Tháng hiện tại18,057
  • Tổng lượt truy cập4,697,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây