Phát huy hiệu quả nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ sáu - 19/10/2018 15:00 51 0

Phát huy hiệu quả nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”. Trong những năm qua, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện đã quan tâm tới hoạt động tín dụng chính sách xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc bố trí nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để bổ sung nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

          Tổng nguồn vốn ngân sách tỉnh, huyện đã ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội đến cuối quý III năm 2018 là 137,9 tỷ đồng, đã giải ngân cho vay trên 113,05 tỷ đồng, trong đó: Cho vay chương trình duy trì sản xuất kinh doanh 5,81 tỷ đồng/260 hộ nghèo, hộ cận nghèo địa phương; Cho vay chương trình giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 81,15 tỷ đồng/4.055 hộ; Cho vay chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn 26,09 tỷ đồng/2.805 hộ trên địa bàn tỉnh. Các chương trình cho vay góp phần chuyển tải hiệu quả, kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng, ngoài ra nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, huyện ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn cải thiện đời sống về vật chất và tinh thần, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân,...

          Nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Thực hiện theo Quyết định số 36/2017/QĐ-UBND ngày 03/11/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Chương trình việc làm tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2020, trong giai đoạn giải quyết việc làm cho 68.000 lao động, cần khoảng 165,7 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh 59,7 tỷ đồng (bình quân mỗi năm 14,9 tỷ đồng). Qua đó, cho thấy tỉnh, huyện rất quan tâm bổ sung nguồn vốn từ ngân sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội hằng năm, để đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.

          Trong thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách từ ngân sách tỉnh, huyện ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội đã tăng trưởng ổn định qua từng năm, tạo nên một kênh vốn chủ động tại địa phương, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, huyện đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần chia sẻ gánh nặng đối với ngân sách tỉnh, huyện qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Phòng Quản lý Ngân sách

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,348
  • Tháng hiện tại17,807
  • Tổng lượt truy cập4,697,054
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây