Sở Công Thương phổ biến thông tin cách khai thác Cổng dữ liệu thống kê ASEAN – ASEANStatsDataPortal

Thứ sáu - 01/07/2022 16:37 271 0
Sở Công Thương thông tin tuyên truyền về các phần mềm tra cứu hỗ trợ Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cập nhật kịp thời các quy định mới về xuất nhập khẩu và rào cản thương mại của Trung tâm WTO và hội nhập: ASEANStatsDataPortal – Cổng dữ liệu thống kê ASEAN
ASEAN visitor arrival dashboard
ASEAN visitor arrival dashboard

1. Giới thiệu chung

Cổng dữ liệu thống kê ASEAN – ASEANStatsDataPortal (https://data.aseanstats.org/) gồm thông tin tra cứu về các Chỉ số liên quan đến thương mại, FDI, các chỉ số kinh tế vĩ mô như GDP, tỷ lệ tạm phát… hay các thống kê về vận tải, lao động và du lịch của ASEAN. Ngoài ra, trang dữ liệu thống kê này còn gao gồm các Bảng điều khiển (Dashboards) trực quan hóa dữ liệu tương tác ASEAN.

2. Kết cấu và hướng dẫn sử dụng

Cổng dữ liệu thống kê ASEAN không yêu cầu đăng nhập. Người dùng có thể trực tiếp truy cập vào website và tra cứu các thông tin cần thiết.

Trang web có kết cấu gồm 02 mục, bao gồm: (1) Các chỉ số (Indicators), (2) Bảng điều kiển (Dashboards)

2.1. Các chỉ số (Indicators)

Mục này bao gồm các chỉ số liên quan đến đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thương mại (hàng hóa, dịch vụ); các chỉ số kinh tế vĩ mô về GDP, tỷ lệ lạm phát…; các thống kê về vận tải (hàng không, đường bộ, đường biển); thống kê về lao động hay các thống kê về du lịch của các nước trong khu vực.

Khi truy cập vào trang web, màn hình sẽ hiện thị tất cả các chỉ số liên quan của khu vực. Doanh nghiệp có thể tra cứu dữ liệu cần tìm kiếm trong danh sách được liệt kê, hoặc có thể tìm kiếm trực tiếp bằng Thanh tra cứu hiển thị ở đầu trang web.

2.2. Bảng điều kiển (Dashboards)

Phần này bao gồm các danh mục bảng biểu liên quan đến lượt khách du lịch; thương mại dịch vụ và thương mại hàng hóa của khu vực ASEAN.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình trong các danh mục nói trên.

Sở Công Thương kính đề nghị tất cả các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh chủ động phổ biến thông tin đến các đối tượng do mình quản lý nhằm khai thác thông tin.

Sở Công Thương kính đề nghị các đơn vị truyền thông gồm: Sở Thông tin và truyền thông tỉnh, Báo Tây Ninh, Đài phát thanh và truyền hình Tây Ninh, thông báo thông tin rộng rãi và triển khai viết tin đăng bài thông báo trên Cổng thông tin, cụm thông tin cơ sở, báo viết, báo online, đăng tin truyền hình…đến tất cả mọi người trên toàn tỉnh.

Trên đây là Thông báo của Sở Công Thương phổ biến thông tin cách khai thác Cổng dữ liệu thống kê ASEAN – ASEANStatsDataPortal gửi đến quý cơ quan, doanh nghiệp có các giải pháp phù hợp đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh khai thác nội dung quy định, phổ biến thông tin rộng rãi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,426
  • Tháng hiện tại50,838
  • Tổng lượt truy cập4,345,438
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây