Tân Châu xây dựng Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Thạnh Đông theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 19/08/2014 21:50 41 0

Tân Châu xây dựng Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Thạnh Đông theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới

          Khẩn trương  thực hiện các tiêu chí về XD NTM, năm 2012 UBND huyện tập trung đầu tư công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Thạnh Đông. Nguồn vốn do tỉnh hỗ trợ có mục tiêu với tổng mức đầu tư là 3.960 triệu. Trong đó:

 

          - Chi phí xây dựng:             2.871 triệu đồng

 

          - Chi phí thiết bị:                   535 triệu đồng

 

          Công trình được thiết kế gồm các hạng mục sau: Hội trường đa năng 250 chỗ với diện tích 332 m2, Sân cầu lông kết hợp sân bóng chuyền BTXM với diện tích 697 m2, cải tạo lại 02 phòng cũ bố trí thành 05 phòng chức năng, nhà xe nhân viên với diện tích 49,5 m2, Cổng hàng rào với chiều dài 112 m gồm (phía trước xây gạch, cổng bằng sắt, phía sau lưới B40), nền sân với diện tích 2.103 m2 gồm: lối đi, sân khấu, sân khán giả kết hợp sân bóng chuyền, cầu lông, sân khấu ngoài trời rải đá mi và cây xanh thảm cỏ.

 

          Trong quá trình thi công, đơn vị tư vấn giám sát luôn có mặt tại công trình để kiểm tra và nghiệm thu vật tư tập kết tại hiện trường đúng cam kết được ký, kịp thời kiểm tra nghiệm thu các giai đoạn thi công công trình như: phần móng, kiềng, đổ trụ, xây tường, sêno… trong khi thi công luôn đảm bảo chất lượng an toàn công trình, an toàn lao động. Kỹ thuật thi công được thực hiện đúng thiết kế và thời gian công trình kịp đúng tiến độ.

 

          Trung tâm Văn hóa – Thể thao học tập cộng đồng xã Thạnh Đông sau khi được xây mới theo thiết kế định mức và tiêu chí XD NTM. Đã tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm Văn hóa – Thể thao học tập cộng đồng xã thực hiện chức năng phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Bảo tồn, phát huy các các hình thức sinh hoạt văn hóa, thể thao dân tộc; Bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao; Nâng cao dân trí và mức hưởng thụ văn hóa, thể thao cho nhân dân; Thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp nhân dân của xã tham gia mọi hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn.

 

          Bộ máy hoạt động của trung tâm được địa phương bố trí nhân sự và kinh phí hoạt động hàng năm đúng theo tiêu chuẩn quy định. Hiện nay công trình đã ổn định dần các hoạt động truyền thống như sinh hoạt cộng đồng, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật...và  đang dự kiên mở rộng sang lĩnh vực Câu lạc bộ dưỡng sinh, khiêu vũ, dạy nghề lao động nông thôn.

 

           Đây là một công trình mới có sức thiết phục cao, đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm. Phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân và ngày càng phát huy hiệu quả hoạt động trong đời sống tinh thần của nhân dân địa phương./.

 

Phòng TCKH huyện Tân Châu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay4,104
  • Tháng hiện tại11,058
  • Tổng lượt truy cập4,690,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây