Kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023

Thứ hai - 30/10/2023 19:57 403 0

Thực hiện Công văn số 752/SNV-XDCQ&CTTN ngày 19 tháng 4 năm 2023 của Sở Nội vụ về việc thực hiện đánh giá công tác dân vận chính quyền, Sở Tài chính báo cáo kết quả thực hiện năm 2023, như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Sở Tài chính là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về tài chính; ngân sách nhà nước; nợ chính quyền địa phương, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước; tài sản công; các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách; đầu tư tài chính; tài chính doanh nghiệp; kế toán; kiểm toán độc lập; lĩnh vực giá và các hoạt động dịch vụ tài chính tại địa phương theo quy định của pháp luật.

II. CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO TRIỂN KHAI

1. Công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng

Đảng ủy sở thường xuyên phối hợp chính quyền và chỉ đạo các tổ chức Đoàn thể cơ quan triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác dân vận một cách kịp thời, nhất là triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận chính quyền tại cơ quan; chú trọng xây dựng, củng cố đội ngũ công chức làm công tác dân vận gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2. Công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Tài chính đã thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền và công tác dân chủ cơ sở tại cơ quan; đồng thời, tiếp tục triển khai, quán triệt các văn bản có liên quan như: Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 25/02/2022 của Tỉnh ủy Tây Ninh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Chương trình phối hợp số 04-CTr/BDVTU-BCSĐUBND ngày 21/10/2021 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh về công tác dân vận giai đoạn 2021-2026; Quyết định số 23-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới”; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 07/10/2013 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) “về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Quyết định số 1116-QĐ/TU ngày 29/9/2021 của Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế công tác dân vận  của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh; Chương trình phối hợp số 04-CTr/BDVTU-BCSĐUBND ngày 21/10/2021 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh về công tác dân vận giai đoạn 2021-2026; Kế hoạch số 68-KH/BDVTU-BCSĐUBND ngày 27/02/2023 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh phối hợp thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023.

Qua triển khai, CC, NLĐ hiểu rõ, nắm vững các chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác Dân vận chính quyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức, hành động của CC, NLĐ đối với công tác dân vận trong tình hình mới; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả làm việc của đội ngũ CC trong thực thi công vụ.

III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước các cấp

1.1 Xây dựng các chính sách, pháp luật thể chế hóa các chủ trương của Đảng về công tác dân vận, đáp ứng quyền, lợi ích, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân

Trong năm, Sở Tài chính không có tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách, pháp luật thể chế hóa các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận; tham gia phối hợp với các ngành trình cấp thẩm quyền giải quyết các chế độ, chính sách liên quan đến người dân và trả lời chuyên mục “Hỏi đáp trực tuyến” để giải đáp những vướng mắc của các tổ chức, cá nhân về lĩnh vực Sở Tài chính phụ trách; Ban hành Kế hoạch số 21/KH-STC ngày 23 tháng 3 năm 2023 của Sở Tài chính về thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023.

1.2 Trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ gắn với công tác dân vận và phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”

Xác định công tác dân vận chính quyền luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” tại cơ quan hành chính nhà nước, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành bằng những hành động cụ thể, quyết liệt, sáng tạo, có tính đột phá, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa, toàn diện hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao. Đề cao trách nhiệm cá nhân của công chức, người lao động, nhất là trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, quyền hạn được giao góp phần tạo môi trường thuận lợi, bình đẳng, công khai, minh bạch trong các hoạt động của cơ quan.

1.3 Việc phân công phụ trách công tác dân vận của cơ quan

Sở Tài chính đã ban hành Quyết định số 221/QĐ-STC ngày 14/10/2022 về  kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ, Dân vận của Sở Tài chính và phân công 01 công chức phụ trách công tác dân vận tại cơ quan theo đúng tinh thần, nội dung Quyết định số 4050-QĐ/TU, ngày 11/5/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

1.4 Việc thực hiện các chính sách, pháp luật tại cơ quan

Sở Tài chính tổ chức thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về dân vận tại cơ quan; tổ chức thực hiện lồng ghép trong các cuộc họp cơ quan; xây dựng và thực hiện công khai nhiều nội dung liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CC, NLĐ, bằng nhiều hình thức như niêm yết, công khai tại bản thông báo của cơ quan, công khai trên hệ thống eGov, trên cổng thông tin điện tử của Sở giúp cho CC, NLĐ và các cơ quan, tổ chức đơn vị có liên quan hiểu rõ và thực hiện tốt hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận.

1.5 Kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp Nhân dân

Sở Tài chính đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 282/QĐ-STC ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Sở Tài chính về ban hành Chương trình công tác năm 2023 như: Tham mưu UBND tỉnh giao dự toán thu, chi ngân sách năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đúng thời gian quy định. Phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong công tác quản lý, điều hành và khai thác các nguồn thu ngân sách địa phương. Tổ chức điều hành chi ngân sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ đảm bảo theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ nhà nước quy định.

2. Công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; việc công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho Nhân dân tiếp cận, giám sát hoạt động của cơ quan; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

2.1 Kết quả thực hiện cải cách hành chính               

Tiếp tục thực hiện, duy trì quy trình quản lý hành chính của cơ quan theo Hệ thống QLCL tiêu chuẩn VN ISO 9001:2015; thông qua Hộp thư điện tử (email); hộp thư góp ý đặt tại trụ sở và hệ thống xử lý văn bản điện tử eGov.

Về công tác cải cách hành chính, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tại Quyết định số 2674/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2022, Sở Tài chính đã triển khai và phân công các nội dung thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023 đến các phòng nội dung có liên quan tại Công văn số 4138/STC-VP ngày 30 tháng 12 năm 2022. Thực hiện theo Kế hoạch số 3989/KH-UBND ngày 21 tháng 11 năm 2022 và Công văn số 9275/VP-KSTT ngày 30 tháng 11 năm 2022, Sở Tài chính đã thực hiện thống kê, rà soát TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở tại Công văn số 143/STC-VP ngày 16 tháng 01 năm 2023 và Công văn số 826/STC-VP ngày 20 tháng 3 năm 2023 đã được UBND tỉnh công bố tại Quyết định số 800/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2023 của UBND tỉnh.

Về đơn giản hóa TTHC: Ngày 27/10/2023, Sở Tài chính đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tài chính tỉnh Tây Ninh tại Quyết định số 2181/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Về công bố, công khai nhập dữ liệu các TTHC: Đã công bố, công khai và nhập dữ liệu TTHC các Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Tây Ninh, các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tài chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh như: Quyết định số 1855/QĐ-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2023 của UBND tỉnh; Quyết định số 2033/QĐ-UBND ngày 06 tháng 10 năm 2023 của UBND tỉnh Tây Ninh. Bên cạnh đó, danh mục và quy trình nội bộ, quy trình điện tử TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tài chính được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính Tây Ninh theo địa chỉ http://sotaichinh.tayninh.gov.vn tại Mục “Văn bản mới”, tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn và địa chỉ https://motcua.tayninh.gov.vn. để tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc tra cứu TTHC và thực hiện đúng quy định.

Thực hiện tốt việc cải cách TTHC, đặc biệt là Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.

Công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cơ quan, tổ chức đảm bảo đúng quy trình, chính xác, kịp thời, không có hồ sơ tồn đọng. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ trễ hạn theo quy định.

Tham gia sử dụng và khai thác các phần mềm: Dịch vụ công do Kho bạc nhà nước tỉnh triển khai; kê khai Thuế TNCN do Cục thuế tỉnh triển khai; kê khai BHXH điện tử; phần mềm VssID do BHXH tỉnh triển khai; phần mềm nhập liệu cơ sở dữ liệu báo cáo tổng hợp theo Thông tư số 02 của Thanh tra Chính phủ do Thanh tra tỉnh triển khai.

Số lượng máy vi tính đảm bảo cho mỗi công chức thực hiện nhiệm vụ, tất cả máy tính trong hệ thống mạng đều được quản lý tập trung theo hệ thống Domain Controller; Đảm bảo các máy tính hỗ trợ tốt cho việc vận hành có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến, phần mềm văn phòng điện tử Egov, các phần mềm chuyên ngành nhằm phục vụ tốt cho mục tiêu cải cách hành chính xây dựng Chính quyền điện tử và Chính quyền số của Sở Tài chính tại Kế hoạch số 26/KH-STC-VP ngày 30 tháng 3 năm 2023 của Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh Ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023

Cơ quan đã được trang bị 01 Phòng họp trực tuyến gồm hệ thống polycom, 03 màn hình, 01 dàn âm thanh có ampli, 08 micro và 01 camera phòng họp.

2.2 Việc công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho nhân dân tiếp cận, giám sát hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, cán bộ, công chức, viên chức:

Sở Tài chính đã ban hành Quyết định số 298/QĐ-STC ngày 30 tháng 12 năm 2022 về ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ áp dụng tại đơn vị; Quyết định số 106/QĐ-STC ngày 30 tháng 6 năm 2023 về ban hành Quy chế hoạt động trong công tác kế toán; Quyết định số 310/QĐ-STC ngày 19/11/2020 về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng và mua sắm tài sản công; Thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc, Quy chế tiếp công dân của cơ quan theo hướng minh bạch, công khai; thường xuyên xây dựng và công khai lịch tiếp dân của cơ quan, lịch công tác của lãnh đạo Sở tại bản tin Thông báo tại trụ sở và trên cổng thông tin điện tử của cơ quan để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tổ chức, cá nhân khi liên hệ công tác.

2.3 Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở:

Sở Tài chính đã tổ chức thực hiện tốt các quy chế, quy định như: Quy chế xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với cá nhân CBCC, tập thể các phòng thuộc Sở; Quy chế quản lý và sử dụng tài sản công; Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, Quy chế hoạt động của kế toán, được niêm yết và triển khai đến toàn thể CC, NLĐ biết, thực hiện. Phổ biến kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện dân chủ, Quy chế thực hiện dân chủ của Bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến CC, NLĐ; tổ chức triển khai thực hiện quy chế dân chủ gắn với triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được phân công, phân cấp, đảm bảo thực hiện đúng các nội dung của Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng Khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại cơ quan.

3. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp dân, đối thoại với Nhân dân của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, địa phương, đơn vị

3.1 Việc thực hiện công tác tiếp công dân, nhất là người đứng đầu chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước các cấp:

Lãnh đạo Sở Tài chính rất quan tâm đến công tác tiếp công dân, bố trí, phân công Lãnh đạo Sở thực hiện tiếp công dân định kỳ theo lịch tiếp công dân của Sở Tài chính năm 2023 (Thông báo số 13/TB-STC ngày 06/01/2023). Công tác tiếp công dân giao cho Thanh tra Sở tham mưu thực hiện công tác tiếp dân và cử 01 thanh tra viên có trách nhiệm tiếp dân tại cơ quan. Trong tiếp dân, trường hợp xét thấy cần thiết Chánh thanh tra sẽ liên hệ Giám đốc Sở hoặc Phó giám đốc Sở phụ trách thanh tra trực tiếp tiếp công dân tại cơ quan.

Sở Tài chính là cơ quan hành chính nên không thành lập Ban tiếp công dân, chỉ bố trí bộ phận cán bộ phụ trách tiếp công dân đến quan hệ về khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Sở phụ trách thực hiện tiếp dân và tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo để tham mưu cho Lãnh đạo Sở trong việc xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, mở sổ theo dõi công tác tiếp dân, giải quyết đơn và lưu trữ hồ sơ.

Cơ quan đã bố trí 01 phòng làm việc để tiếp công dân, có trang bị máy lạnh và các trang thiết bị cần thiết cho việc tiếp dân; thực hiện tiếp công dân hàng ngày do Thanh tra Sở phụ trách và theo lịch tiếp công dân của Lãnh đạo Sở.

3.2 Việc đối thoại với nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là đối thoại của người đứng đầu chính quyến các cấp

Tiếp tục tổ chức, thực hiện tốt công tác tiếp dân theo Nghị định số 64/2014/NĐ-CP; Quyết định số 165/QĐ-STC ngày 29/7/2022 của Giám đốc Sở Tài chính ban hành Quy chế tiếp công dân; Quyết định số 166/QĐ-STC ngày 29/7/2022 của Giám đốc Sở Tài chính về Ban hành Nội quy tiếp công dân nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức khi đến liên hệ.

Kết quả tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 9 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 01/11/2022 đến ngày 31/8/2023 ), như sau: Kết quả tiếp công dân: Tổng số lượt tiếp công dân: 0 lượt, số người được tiếp: 0 người; Kết quả xử lý đơn: Tổng số đơn: 06 đơn (Trong đó: số đơn đã xử lý/ Tổng số đơn tiếp nhận: 06/06 đơn; Số đơn, số vụ việc thuộc thẩm quyền: 0 đơn; Số đơn, số vụ việc không thuộc thẩm quyền: 06 đơn (Đơn không đủ điều kiện xử lý: 04 đơn; Đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết: 02 đơn)); Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền: Không phát sinh.

Qua đó, Sở Tài chính tổ chức, thực hiện tốt công tác tiếp công dân về khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Qua đó, đã lắng nghe, tiếp thu và đã xử lý, giải quyết kịp thời các trường hợp đơn khiếu nại, tố cáo phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời xử lý, hướng dẫn các trường hợp đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, qua đó củng cố được lòng tin của người dân vào đảng và chính quyền.

4. Kết quả thực hiện tinh giản biên chế, kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ

- Kết quả quản lý, sử dụng và tinh giản biên chế: Tổng số biên chế công chức và hợp đồng lao động tính đến thời điểm ngày 30/10/2023 là 55 biên chế, trong đó: có 51 biên chế và hợp đồng lao động là 4 biên chế.

- Kết quả cơ cấu tổ chức bộ máy và phân bổ biên chế công chức lãnh đạo Sở, các phòng và tương đương thuộc Sở như sau:

+ Lãnh đạo Sở: 04 biên chế công chức, có mặt 03 công chức, (Trong đó: Có 01 Giám đốc và 02 phó Giám đốc).

+ Văn phòng: 09 biên chế công chức và 04 biên chế Hợp đồng lao động; có mặt 08 biên chế công chức (Trong đó: Có 01 Chánh Văn phòng và 02 phó Chánh Văn phòng) và 04 biên chế Hợp đồng lao đồng.

+ Thanh tra: 06 biên chế công chức, có mặt 06 công chức (Trong đó: Có 01 Chánh Thanh tra và 01 phó Chánh Thanh tra).

+ Phòng Quản lý ngân sách: 09 biên chế công chức, có mặt 09 công chức (Trong đó: Có 01 Trưởng phòng và 02 phó Trưởng phòng).

+ Phòng Quản lý giá và công sản: 09 biên chế công chức, có mặt 09 công chức (Trong đó: Có 01 Trưởng phòng và 02 phó Trưởng phòng).

+ Phòng Tài chính đầu tư: 09 biên chế công chức, có mặt 09 công chức (Trong đó: Có 01 Trưởng phòng và 02 phó Trưởng phòng).

+ Phòng Tài chính hành chính sự nghiệp: 09 biên chế công chức, có mặt 07 công chức (Trong đó: Có 01 Trưởng phòng và 02 phó Trưởng phòng).

- Về thực hiện tuyển dụng công chức: Sở Tài chính không trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuyển dụng công chức, hàng năm đăng ký nhu cầu tuyển dụng với Sở Nội vụ để đảm bảo nguồn nhân lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công chức mới được tuyển dụng thông qua thi tuyển được bố trí đúng với vị trí việc làm đã đăng ký với cơ quan chức năng (Sở Nội vụ).

- Tiếp nhận vào làm công chức:  

Năm 2023, Sở Tài chính tiếp nhận vào làm công chức 01 trường hợp; Việc thực hiện quy trình tiếp nhận viên chức vào làm công chức Sở Tài chính đúng theo hướng dẫn hiện hành; Việc xếp ngạch, bậc lương đối với người được tiếp nhận vào làm công chức đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, thực hiện theo quy định.

- Sở Tài chính thực hiện nghiêm các quy định về đánh giá công chức hàng năm, đảm bảo công khai, minh bạch; đồng thời, thực hiện đúng quy trình về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo, quản lý theo quy định của cấp có thẩm quyền.

- Về công tác đào tạo, bồi dưỡng: Lãnh đạo Sở thường xuyên quan tâm đến việc cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng gắn với chức danh và yêu cầu công việc nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định. Đồng thời, khuyến khích công chức tham gia các lớp bồi dưỡng nhằm hoàn thiện kỹ năng trong xử lý công việc, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

- Về cơ cấu lại đội ngũ công chức gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý biên chế: Hiện tại, đội ngũ công chức đáp ứng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác. Sở Tài chính đã thực hiện điều động nhân sự sau khi sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy được hiệu quả trong công tác quản lý biên chế.

5. Nâng nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là của người đứng đầu địa phương, đơn vị; công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý cán bộ, công chức, viên chức vi phạm đạo đức công vụ, gây phiền hà cho Nhân dân

5.1 Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức công vụ, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân

Lãnh đạo Sở rất quan tâm và thường xuyên nhắc nhở CC, NLĐ nâng cao đạo đức công vụ, nêu cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Bên cạnh giáo dục đạo đức công vụ, Sở Tài chính còn thường xuyên bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho CC và yêu cầu phải thực thi công vụ đúng pháp luật. Riêng đối với việc tổ chức thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, Sở Tài chính đã triển khai thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

5.2 Việc thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Sở Tài chính đã ban hành Kế hoạch số 20/KH-STC ngày 10 tháng 3 năm 2023 về Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của STC năm 2023. Kết quả khảo sát mức độ hài lòng và rất hài lòng đạt 100%, không có trường hợp không hài lòng; qua kết quả khảo sát cho thấy mức độ hài lòng ngày càng cao của tổ chức, cá nhân đối với việc thực hiện TTHC của Sở Tài chính.

5.3 Việc kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, gây phiền hà cho nhân dân

Tổ kiểm tra công vụ Sở Tài chính đã kiểm tra theo Kế hoạch số 01/KH-TKTCV ngày 24 tháng 3 năm 2023, tổ chức kiểm tra theo kế hoạch 06/06 phòng thuộc sở để kiểm tra, giám sát việc chấp hành nội quy, quy chế của CC, NLĐ trong cơ quan, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hành vi sách nhiễu, gây phiền hà của công chức trong hoạt động công vụ, đặc biệt trong giải quyết các TTHC của cơ quan. Ngoài ra Tổ Kiểm tra công vụ tổ chức kiểm tra công vụ đột xuất phòng Tài chính hành chính sự nghiệp và Thanh tra Sở, qua kiểm tra có 01 trường hợp vi phạm giờ giấc làm việc tại Thanh tra Sở, Tổ kiểm tra công vụ đề nghị Thanh tra Sở tổ chức họp rút kinh nghiệm trong việc chấp hành giờ giấc làm việc của cơ quan theo quy định báo cáo lãnh đạo Sở và Tổ kiểm tra công vụ.

6. Công tác phối hợp, tạo điều kiện để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng chính quyền

Cấp uỷ và chính quyền cơ quan đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Tổ chứcĐoàn thể cơ quan hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các Tổ chức Đoàn thể tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo quy định tại Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về “Quy chế giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về “Quy định việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Toàn văn báo cáo 284/BC-STC về kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023 của Sở tài chính

VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
TRA CỨU HỒ SƠ

74/2024/TT-BTC

Thông tư quy định chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hướng dẫn việc kê khai, báo cáo về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

58/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị tỉnh Tây Ninh

1913/QĐ-UBND

Quyết định về việc công bố danh mục và quy trình giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành tài chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

69/2024/TT-BTC

Thông tư quy định Danh mục hàng hóa, dịch vụ áp dụng mua sắm tập trung cấp quốc gia

32/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy chế khai thác, sử dụng dữ liệu của cơ sở dữ liệu tỉnh Tây Ninh

Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay831
  • Tháng hiện tại48,036
  • Tổng lượt truy cập5,110,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây