Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Gò Dầu sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Thứ sáu - 30/08/2024 14:14 23 0

Sáng ngày 30.8.2024, Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể (BCĐ KTTT) huyện Gò Dầu tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, chủ trì hội nghị.

Đến nay, trên địa bàn huyện Gò Dầu có 19 hợp tác xã (trong đó: 02 hợp tác xã đã ngưng hoạt động đang làm thủ tục giải thể theo quy định) đã thu hút 3.250 thành viên tham gia. Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ KTTT đã tích cực, chủ động đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, quan tâm chỉ đạo các ban, ngành hướng dẫn các Hợp tác xã (HTX) hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2023. Doanh thu bình quân của một HTX là 4.196 triệu đồng/6 tháng; Lợi nhuận bình quân của một HTX 682 triệu đồng/6 tháng. Thu nhập bình quân của một lao động thường xuyên trong HTX 50 triệu đồng/6 tháng.

Ngoài ra, hiện nay trên địa bàn huyện có 12 Tổ hợp tác (THT) với 172 thành viên; doanh thu bình quân một THT 958 triệu đồng/6 tháng; lợi nhuận bình quân một THT 284 triệu đồng/6 tháng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức lớp tập huấn triển khai Luật Hợp tác xã năm 2023 và các văn bản có liên quan cho cán bộ công chức phụ trách kinh tế tập thể huyện, xã và thành viên HTX trên địa bàn huyện với gần 60 học viên. Tình hình kinh tế tập thể của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, mô hình HTX tiếp tục khẳng định được vai trò trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm và nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, ngoài ý kiến phát biểu của các thành viên BCĐ KTTT đóng góp về phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện, còn nghe những ý kiến chia sẻ của các HTX, THT trong quá trình hoạt động. Qua đó, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các HTX, THT an tâm hoạt động theo mục tiêu, định hướng của mình đề ra.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là những đóng góp không nhỏ của các HTX, THT về giải quyết việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người dân và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã. Đồng thời, chỉ đạo một số nội dung cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm: kiện toàn, củng cố lại BCĐ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể huyện; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐ KTTT huyện; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với kinh tế tập thể; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát, củng cố lại hoạt động kinh tế hợp tác./.

Tác giả bài viết: Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gò Dầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay438
  • Tháng hiện tại87,504
  • Tổng lượt truy cập4,984,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây