Hội nghị trực tuyến Tin học – Thống kê ngành tài chính lần thứ 5

Thứ bảy - 27/05/2017 00:00 90 0

Hội nghị trực tuyến Tin học – Thống kê ngành tài chính lần thứ 5

          Sáng ngày 24/5/2017, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tin học – Thống kê ngành tài chính lần thứ 5 với nội dung tổng kết đánh giá công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và Thống kê tài chính giai đoạn 2011 – 2015 và triển khai Kế hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2016 – 2020, xây dựng kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ Tài chính.

          Tại điểm cầu Hà Nội có sự tham dự của Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì Hội nghị; Thứ Trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai; đại diện các đơn vị: Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Thống kê, Hội Tin học Việt Nam, Lãnh đạo các đơn vị cơ quan thuộc Bộ Tài chính.  Tại 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế, Cục Hải quan, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực cùng Lãnh đạo cấp phòng và cán bộ chuyên trách CNTT của các đơn vị. Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, thành phần gồm có: Phó Giám đốc Sở Tài chính Trương Trúc Phương chủ trì cùng với Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước, Cục Thuế, Cục Hải quan và Lãnh đạo, chuyên viên phòng Tin học của các đơn vị trên cùng tham dự.

          Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị tập trung giải quyết một số nội dung chủ yếu. Hội nghị đã nghe các báo cáo: Kết quả công tác triển khai ứng dụng CNTT và thống kê tài chính giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch giai đoạn 2016-2020; báo cáo tham luận của Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan; các ý kiến phát biểu của đại diện 08 tỉnh Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Vĩnh Long, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

          Phát biểu bế mạc Hội nghị, Thứ trưởng Vũ Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc triển khai ứng dụng CNTT và thống kê ngành Tài chính của các đơn vị làm công tác CNTT và các đối tác đã giúp Bộ Tài chính hoàn thành kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT và Thống kê tài chính giai đoạn 2011 – 2015, góp phần giúp Bộ Tài chính hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Để hoàn thành nhiệm vụ CNTT trong giai đoạn 2016 – 2020, các đơn vị thuộc Bộ phải nghiêm túc thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp mà Bộ Trưởng đã chỉ đạo. Trong thời gian tới, toàn ngành cần tập trung thực hiện các nội dung: Xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp; Triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên; Khai thác và sử dụng hiệu quả các công cụ ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường hiện đại hóa hệ thống thông tin ngành tài chính; Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành tài chính nhằm phục vụ công tác điều hành và quản lý của Bộ Tài chính, chia sẽ thông tin giữa các cơ quan Đảng, Chính phủ, Bộ, ngành và các địa phương./.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Phòng Tin học và Thống kê

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay3,595
  • Tháng hiện tại16,262
  • Tổng lượt truy cập4,695,509
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây