Huyện Bến Cầu tập huấn kiến thức kinh tế tập thể và một số kỹ năng hỗ trợ, quản lý

Thứ tư - 21/10/2020 21:00 76 0

Huyện Bến Cầu tập huấn kiến thức kinh tế tập thể và một số kỹ năng hỗ trợ, quản lý

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2020, ngày 20/10/2020, Liên minh hợp tác xã tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Bến Cầu tổ chức tập huấn kiến thức kinh tế tập thể và một số kỹ năng hỗ trợ, quản lý mô hình kinh tế tập thể ở địa phương cho 48 người là thành viên Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã cấp huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn phụ trách kinh tế tập thể trên địa bàn huyện; cán bộ tổ chức đoàn thể của các xã, thị trấn, gồm: Nông dân, Phụ Nữ, Đoàn Thanh niên; Thành viên các THT, HTX trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi tập huấn

           Trong thời gian tập huấn các học viên được nghe các nội dung về kiến thức kinh tế tập thể và hướng dẫn phát triển các tố chức kinh tế tập thể trong các lĩnh vực, ngành nghề mới; một số kỹ năng hỗ trợ, quản lý mô hình kinh tế tập thể phát triển bền vững ở địa phương.

Qua lớp tập huấn đã cung cấp thông tin, phương pháp quản lý và giới thiệu các mô hình làm kinh tế tập thể, nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã ở địa phương, đồng thời hướng dẫn cho người dân có nhu cầu muốn làm kinh tế tập thể nắm các quy trình thành lập HTX.

Đến nay, huyện có 09 Hợp tác xã và 02 Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động, tổng số thành viên của 09 HTX có 139 thành viên, số thành viên của 02 Quỹ tín dụng nhân dân là 1.912 thành viên và 11.206 triệu đồng vốn điều lệ.

           Có 265 tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất, tổ tiết kiệm vay vốn,..., với 10.030 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: nhân giống lúa, trồng rau, nuôi cá nước ngọt, may mặc, vay vốn ngân hàng, dịch vụ thủy lợi, dịch vụ bảo vệ thực vật,…. Nhìn chung, các tổ hoạt động có hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực cho thành viên. Trong đó, số tổ hợp tác hoạt động theo Nghị định 151/2007/NĐ-CP, có hợp đồng hợp tác và được UBND xã cấp chứng thực là 10 tổ với 131 thành viên, chiếm 3,77% trên tổng số tổ hợp tác hiện có trên địa bàn huyện. Số tổ hợp tác hoạt động không có hợp đồng hợp tác là 255 tổ với 9.899 thành viên, chiếm 96,23%./.

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bến Cầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,841
  • Tháng hiện tại15,508
  • Tổng lượt truy cập4,694,755
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây