Năm 2017, thành phố Tây Ninh thu ngân sách vượt dự toán kế hoạch

Thứ ba - 19/12/2017 17:00 34 0

Năm 2017, thành phố Tây Ninh thu ngân sách vượt dự toán kế hoạch

          Năm 2017, tình hình thu ngân sách trên địa bàn thành phố Tây Ninh đạt 397,059 tỷ đồng, đạt 107,08% chỉ tiêu dự toán được giao, tăng 15,35% so cùng kỳ. Trong đó, ước thu ngân sách xã, phường: 46,623 tỷ đồng (chiếm 11,74%/ước tổng thu NSNN), đạt 101,84% dự toán, tăng 31,01% so cùng kỳ.

          Tổng thu và tổng chi NSNN trên địa bàn ước thực hiện vượt so dự toán giao và tăng cao so với cùng kỳ. Tuy nhiên, về cơ cấu nguồn thu, bên cạnh một số nguồn thu có sự gia tăng đáng kể như thu khác ngân sách tăng 50,37%, thu phí, lệ phí tăng 90%, thu tiền sử dụng đất tăng 94,45%, thì hai khoản chiếm tỷ trọng cao, ảnh hưởng cân đối chi thường xuyên là thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp lại tiếp tục đạt thấp so dự toán giao, nhưng nhờ có sự bù đắp từ các khoản tỉnh thu, điều tiết cho thành phố tăng, nên không hụt cân đối chi thường xuyên. Về chi ngân sách tuy có tăng và vượt so dự toán giao, nhưng luôn đảm bảo tiết kiệm và nằm trong kế hoạch dự toán giao đầu năm, trong khả năng ngân sách, không để xảy ra tình trạng nợ đọng XDCB.

          Năm 2018, thành phố Tây Ninh được giao thu 426 tỷ đồng, tăng 14,88 % so dự toán năm 2017. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thành phố Tây Ninh phấn đấu tăng thu 3% để tăng nguồn ngân sách bổ sung kinh phí thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các ngành tỉnh xây dựng môi trường đầu tư, sản xuất - kinh doanh thuận lợi, phù hợp pháp luật nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nhằm khai thác, nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu; Phối hợp có hiệu quả với các cơ quan liên quan trong việc thu NSNN như: nắm sát tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn để chủ động khai thác các nguồn thu hiện có, nhất là các khoản thu từ đất, tăng cường công tác hỗ trợ người nộp thuế, đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý thu ngân sách, rà soát loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục về thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về thu ngân sách; xử phạt nghiêm các vi phạm theo quy định; triển khai đồng bộ các biện pháp thu hồi nợ thuế, thực hiện cưỡng chế nợ thuế đúng trình tự, thủ tục quy định.

 

Phòng Tài chính - Kế hoạch Thành phố Tây Ninh.

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại16,720
  • Tổng lượt truy cập4,695,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây