Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Tây Ninh, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; nhằm bảo đảm hoạt động của cơ quan đơn vị, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và cán bộ, công chức, viên chức, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính Thành phố hạn chế tối đa việc trực tiếp tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp mà khuyến khích các tổ chức và người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để liên hệ giải quyết khi có nhu cầu.
Với hình thức này, người dân khi có nhu cầu sẽ nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến thông qua việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố Tây Ninh tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn và Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh qua mạng Zalo thay vì đến Bộ phận Một cửa Thành phố để nộp trực tiếp như thời gian trước đây. Việc này không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 mà còn tạo thuận lợi rất lớn cho người dân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký thành lập, thay đổi, cấp lại giấy chứng nhận hộ đăng ký kinh doanh. Tính từ đầu năm đến ngày 08/12/2021 Bộ phận Một cửa Thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 1.883 hồ sơ, trong đó cấp mới: 1.176 sồ sơ, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh 574 hồ sơ, ngưng kinh doanh 133 hồ sơ. Theo đó, 100% hồ sơ được Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố hướng dẫn người dân nộp qua dịch dụ công trực tuyến mức độ 3 và 100% hồ sơ được giải quyết trước thời hạn hoặc đúng thời gian quy định, không có hồ sơ trễ hẹn.
Có thể thấy, việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến không chỉ đáp ứng yêu cầu trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 mà còn mang lại nhiều lợi ích như: minh bạch, công khai trong giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm được chi phí, thời gian…nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, trong thời điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.
Phòng Tài chính – Kế hoạch Thành phố Tây Ninh
Ý kiến bạn đọc