Cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng

Thứ ba - 18/08/2020 16:00 704 0
Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, sử dụng ứng dụng này sẽ giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Đây là ứng dụng được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ triển khai ra cộng đồng sử dụng trên thiết bị di động thông minh. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Giao diện ứng dụng

Để sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ phải đăng ký xác thực trước khi có thể tham gia vào cộng đồng Bluezone. Bạn chỉ cần cài đặt trên thiết bị di động thông minh và bật Bluetooth là mọi tiếp xúc đều được ghi nhận. Khi đó, mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) sẽ được cơ quan Y Tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Qua đó, với những người đang sử dụng ứng dụng này có thể quét được những nơi không an toàn một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, Bluezone cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm đối và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để  liên hệ.

Để cài đặt Bluezone, người dùng cần thực hiện 4 bước: Vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS); Gõ từ khóa “Bluezone” trong mục tìm kiếm; Chọn ứng dụng Bluezone và cài đặt; Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập các quyền cần thiết.

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn

Nguồn: TayNinh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,358
  • Tháng hiện tại50,770
  • Tổng lượt truy cập4,345,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây