Hướng dẫn sử dụng và cài đặt App báo cháy 114 và quan tâm Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”

Thứ tư - 15/06/2022 10:14 181 0
Thời gian qua, trên toàn quốc xảy ra nhiều vụ cháy lớn, gây hậu quả thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nguyên nhân là do: Việc thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn cho cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) còn chậm; nhiều người dân không biết số điện thoại báo cháy và cứu nạn, cứu hộ; việc kiểm tra, xác minh thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn gặp khó khăn, không kịp thời; do người dân không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết; mặt khác, người dân còn thiếu kiến thức, kỹ năng trong việc phòng ngừa cũng như xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn…

Tăng cường sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114”

Nhằm khắc phục tình trạng trên, ngày 03/8/2021 Cục Cảnh sát PCCC và CNCH – Bộ Công an đã triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (gọi tắt là App “báo cháy 114”)App “báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh…được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại trung tâm thông tin Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (tổng đài 114); giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác định được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí, địa điểm chính xác và đánh giá cơ bản tình hình một vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời, đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp, góp phần làm giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra. Ngoài ra, App “báo cháy 114” còn cung cấp những kỹ năng cần thiết trong công tác phòng ngừa, cũng như xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, sự cố, tai nạn thiết thực trong đời sống.

Cùng với đó, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC và CNCH, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chính thức xây dựng và mở tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” và đưa vào hoạt động. Đây là một kênh tuyên truyền giúp người dân, cơ sở nắm bắt tin tức, kiến thức, kỹ năng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Hiện nay, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Tiền Giang đã cài đặt, tổ chức triển khai App “báo cháy 114” tại đơn vị. Để App “báo cháy 114” , tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” được triển khai có hiệu quả, Công an tỉnh đề nghị người đứng đầu cơ sở quan tâm tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công nhân viên, người lao động về vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của App “báo cháy 114”, tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” và hưởng ứng cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh (nếu có), vận động người thân và Nhân dân cài đặt, sử dụng App “báo cháy 114”, theo dõi, quan tâm tài khoản Zalo tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”. Khi phát hiện có vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố thì kịp thời thông báo đến Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Tiền Giang qua App “báo cháy 114”.

PCCC và CNCH là trách nhiệm của toàn xã hội. Bởi vậy, việc nâng cao hiệu quả về PCCC và CNCH là trách nhiệm của mỗi người dân, của mỗi tổ chức, đơn vị và địa phương. Mỗi hành động thiết thực, ý thức chủ động trong phòng ngừa cháy, nổ của mỗi chúng ta chính là mang lại hiệu quả trong việc PCCC, góp phần đẩy lùi nguy cơ cháy, nổ, để cháy, nổ không còn là hiểm họa cho toàn xã hội. Vì an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội, hãy cài đặt ứng dụng App "Báo cháy 114" và quan tâm, theo dõi trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an.

* Hướng dẫn cài đặt ứng dụng App "Báo cháy 114":

Bước 1: Truy cập mạng Google Play (đối với hệ điều hành Android), Apple Store (đối với hệ điều hành iOS).

Bước 2: Tìm kiếm và tải app "Báo cháy 114" về để cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường; khởi động app "Báo cháy 114" trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt; tiến hành đăng ký/đăng nhập bằng số điện thoại.

* Hướng dẫn các bước thao tác để theo dõi, quan tâm tài khoản Zalo "Cục Cảnh sát PCCC và CNCH":

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo của người dùng.

Bước 2: Vào phần tìm kiếm và gõ tên "Cục Cảnh sát PCCC và CNCH".

Bước 3: Ấn vào nút quan tâm.

Sau khi hoàn thành xong các thao tác, những người quan tâm tài khoản Zalo "Cục Cảnh sát PCCC và CNCH" sẽ nhận được các tin tức, bài viết; kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH; thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,211
  • Tháng hiện tại46,100
  • Tổng lượt truy cập4,340,700
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây