Hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí 1% thủy lợi phí của xã.

Thứ sáu - 16/08/2019 19:00 165 0

Hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí 1% thủy lợi phí của xã.

Kính gửi: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.         

                           

          Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021, có một số xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là xã) không thực hiện chi công tác phí cho cán bộ được phân công trực tiếp phối hợp thực hiện nhiệm vụ khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi theo quy định tại Quyết định số 56/2009/QĐ-UBND ngày 22/10/2009 của UBND tỉnh về quy định tạm thời một số biện pháp thực hiện chính sách miễn thu thủy lợi phí. Nguyên nhân chủ yếu do xã không xây dựng kế hoạch chi và không nắm nội dung chi.

          Theo quy định tại điểm 3.3, khoản 3, Điều 1, Quyết định số 56/2009/QĐ-UBND: "Đối với UBND các xã, phường, thị trấn trong vùng tưới tự chảy và trong vùng tưới các trạm bơm điện: Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Tây Ninh trích 1% giá trị thanh lý hợp đồng gồm thủy lợi phí do ngân sách trung ương hỗ trợ do miễn thủy lợi phí và số thủy lợi phí sản xuất nông nghiệp ngoài hạn điền để UBND xã, phường, thị trấn cấp công tác phí cho cán bộ được phân công trực tiếp phối hợp thực hiện nhiệm vụ khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi".

          Sở Tài chính hướng dẫn việc quản lý và sử dụng kinh phí 1% thủy lợi phí được trích cho Ủy ban nhân dân các xã như sau:

          1. Việc quản lý và sử dụng kinh phí

- Nguồn thu trích 1% thủy lợi phí từ Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Tây Ninh cho Ủy ban nhân dân các xã thực hiện nộp vào tài khoản tiền gửi của xã được mở tại kho bạc nhà nước.

- Kinh phí được trích nêu trên được sử dụng để chi công tác phí cho cán bộ được phân công trực tiếp phối hợp thực hiện nhiệm vụ khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi như: chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú (nếu có)… Mức chi thực hiện theo quy định tại Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND ngày 20/6/2018 của UBND tỉnh ban hành quy định mức chi công tác phí, chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trường hợp văn bản dẫn chiếu áp dụng tại hướng dẫn này được thay thế, bổ sung, sửa đổi thì áp dụng theo văn bản mới.

          2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm triển khai nội dung chi này đến các xã và chỉ đạo Phòng Tài chính – kế hoạch huyện, thành phố thực hiện kiểm tra, giám sát đảm bảo chi theo đúng nội dung quy định.

Sở Tài chính hướng dẫn để Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố biết, chỉ đạo thực hiện.

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay10,790
  • Tháng hiện tại70,562
  • Tổng lượt truy cập4,446,475
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây