Tình hình thực hiện kiến nghị Kiểm toán nhà nước đối với ngân sách nhà nước năm 2018 của tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 19/05/2021 16:00 325 0

Tình hình thực hiện kiến nghị Kiểm toán nhà nước đối với ngân sách nhà nước năm 2018 của tỉnh Tây Ninh

Thực hiện Công văn số 478/KVXIII-TH ngày 09/12/2020 của Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII về việc gửi Báo cáo Kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán (gọi tắt là Báo cáo kiểm toán NSNN niên độ 2018), Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 3371/UBND-KTTC ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương triển khai thực hiện kết luận của Kiểm toán nhà nước tại Báo cáo kiểm tra thực hiện kết luận kiến nghị của KTNN.

Qua rà soát, Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo tình hình thực hiện kiến nghị của Kiểm toán nhà nước, như sau:

I. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KIẾN NGHỊ VỀ XỬ LÝ TÀI CHÍNH CỦA KTNN

 (Căn cứ phụ biểu số 01,02,03,04,07,08/KTNN-NSĐP tại Báo cáo kiểm tra thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của tỉnh Tây Ninh theo Công văn số 478/KVXIII-TH của Kiểm toán Nhà nước).

1. Xử lý tài chính với số tiền: 191.846.780.994 đồng

- Tổng số kiến nghị: 191.846.780.994 đồng;

- Tổng số đã thực hiện: 175.213.759.417 đồng, đạt tỷ lệ 91,33 %;

- Số đề nghị KTNN xem xét: 28.653.000 đồng;

- Số tiếp tục thực hiện: 16.604.368.577 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 01/THKTNN 2018)

1.1 Nộp các khoản do KTNN xác định tăng thu NSNN: 69.586.596.664 đồng (Chi tiết tại phụ lục số 1.1/THKTNN 2018)

- Số đã thực hiện: 55.608.177.879 đồng, đạt tỷ lệ 79,9 %.

- Số chưa  thực hiện: 13.978.418.786 đồng.

* Nguyên nhân chưa thực hiện:

- Công ty CP xi măng Fico Tây Ninh chưa thực hiện, số tiền: 8.251.103.987 đồng (Thuế TN: 7.229.091.134 đồng, Phí BVMT:  1.022.012.853 đồng).

Lý do chưa thực hiện: Đối với nội dung này UBND tỉnh sẽ có Báo cáo giải trình sau.

- Công ty TNHH Vạn Phước: KTNN kiến nghị truy thu tiền khai thác khoáng sản, số tiền: 356.846.193 đồng,

Lý do chưa thực hiện: Công ty không thống nhất, không ký biên bản xác nhận số liệu biên bản với KTNN, cơ quan thuế có đôn đốc nhưng Công ty chưa thực hiện.

- Đối với Công ty CP Cấp Thoát nước Tây Ninh:  KTNN kiến nghị truy thu phí, số tiền: 3.839.563.752 đồng,

Lý do chưa thực hiện: Tại biên bản làm việc ngày 25/10/2019 của Tổ kiểm toán, Công ty CP Cấp Thoát nước không thống nhất với kiến nghị truy thu. Cơ quan thuế có đôn đốc nhưng Công ty chưa thực hiện.

- DNTN Quốc Cường: KTNN kiến nghị truy thu tiền khai thác khoáng sản, số tiền: 5.572.720 đồng. Doanh nghiệp đã giải thể (Thông báo số 35/TB-CCT  ngày 17/01/2020).

- Công ty TNHH Khai Thác Khoáng sản Thạnh Bình: KTNN kiến nghị truy thu tiền khai thác khoáng sản, số tiền: 306.826.234 đồng.

Lý do chưa thực hiện: Công ty gặp khó khăn về mặt tài chính. Cơ quan thuế đang đôn đốc thực hiện.

- Công Ty TNHH Một Thành Viên Long Hải Sơn Tây Ninh: KTNN kiến nghị truy thu tiền khai thác khoáng sản, số tiền: 922.072.005 đồng.

Lý do chưa thực hiện: Công ty đã ngừng hoạt động, đóng MST, Cơ quan thuế không liên lạc được với doanh nghiệp để đôn đốc thực hiện.

- DNTN Như Mai PV: KTNN kiến nghị truy thu tiền khai thác khoáng sản, số tiền: 70.814.768 đồng.

Lý do chưa thực hiện: CCT Khu vực TP Tây Ninh – Châu Thành đôn đốc yêu cầu Công ty thực hiện kiến nghị của KTNN, Công ty trình bày gặp khó khăn về mặt tài chính.

- Số chưa thực hiện còn lại, số tiền: 225.619.127 đồng, các đơn vị đang đôn đốc thực hiện.

1.2 Giảm thuế GTGT được khấu trừ: 779.892.674 đồng

- Số đã thực hiện: 779.892.674 đồng, đạt tỷ lệ 100%.

- Số tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.2/THKTNN 2018)

1.3 Thu hồi, nộp NSNN các khoản chi sai chế độ: 911.207.356 đồng

- Số đã thực hiện: 882.554.356 đồng, đạt tỷ lệ 96,86%.

- Số đề nghị KTNN xem xét: 28.653.000 đồng.

- Số tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

Ban QLDA ĐTXD Ngành NN&PTNT - Dự án Trạm bơm Long Phước A:  Đề nghị KTNN xem xét Gói thầu số 13: Kênh và công trình trên kênh dẫn do Công ty TNHH Xây Dựng TMDV Đức Thông thực hiện, việc thu hồi nộp ngân sách gặp khó khăn vì Ông Đinh Văn Hồng - Giám đốc đã chết do tai nạn giao thông và Công ty đã giải thể.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.3/THKTNN 2018)

1.4 Thu hồi kinh phí thừa nộp trả NSNN: 42.523.514.866 đồng

- Số đã thực hiện: 42.523.514.866 đồng, đạt tỷ lệ 100 %.

- Số còn phải tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.4/THKTNN 2018)

1.5 Giảm thanh toán chi đầu tư XDCB: 2.534.015.963 đồng

- Số đã thực hiện: 2.534.015.963 đồng, đạt tỷ lệ 100%.

- Số còn phải tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.5/THKTNN 2018 )

1.6 Giảm dự toán chi thường xuyên: 65.211.293.657 đồng (Chi tiết tại phụ lục số 1.6/THKTNN 2018)

- Số đã thực hiện: 62.585.343.865 đồng, đạt tỷ lệ 95,97%

- Số còn phải tiếp tục thực hiện: 2.625.949.792 đồng.

* Lý do chưa thực hiện:

+ Tại các đơn vị dự toán cấp tỉnh: 2.625.949.792 đồng; Sở Tài chính đang thực hiện tuy nhiên trên Báo cáo kiểm toán thiếu phụ lục 9b (chi tiết của số tiền nêu trên) nên đơn vị chưa thực hiện được.

1.7 Giảm giá gói thầu được duyệt: 1.916.362.901 đồng

- Số đã thực hiện: 1.916.362.901 đồng, đạt tỷ lệ 100%.

- Số còn phải tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.7/THKTNN 2018)

1.8 Giảm giá trị hợp đồng: 831.009.730 đồng

- Số đã thực hiện: 831.009.730 đồng, đạt tỷ lệ 100%.

- Số còn phải tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.8/THKTNN 2018)

1.9 Các khoản phải nộp nhưng chưa nộp NSNN: 7.552.887.183 đồng

- Số đã thực hiện: 7.552.887.183 đồng, đạt tỷ lệ 100%.

- Số còn phải tiếp tục thực hiện: 0 đồng.

(Chi tiết tại phụ lục số 1.9/THKTNN 2018)

Đối với kiến nghị nộp trả ngân sách trung ương kinh phí còn thừa, số tiền: 7.938.994.118 đồng, địa phương đã thực hiện nộp trả ngân sách Trung ương tại Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 27/9/2019, số tiền: 7.555.891.416 đồng, và tại Quyết định số 836/QĐ-UBND ngày 23/4/2020, số tiền: 383.102.702 đồng.

2. Chấn chỉnh công tác quản lý tài chính công, tài sản công

Nội dung này Kiểm toán Nhà nước đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thực hiện 13 kiến nghị. Ngày 30/6/2020, UBND tỉnh có Báo cáo số 211/BC-UBND về  tình hình thực hiện kiến nghị Kiểm toán nhà nước đối với ngân sách nhà nước năm 2018 của tỉnh Tây Ninh. Theo đó, UBND tỉnh đã thực hiện 08/13 kiến nghị; đang thực hiện 05/13 kiến nghị.

Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện đối với 05 kiến nghị đang thực hiện và một số kiến nghị liên quan khác như sau:

a. Có 04 kiến nghị đã thực hiện:

(1) Tổ chức kiểm tra, làm rõ sai phạm và xử lý theo quy định của pháp luật đối với 02 Công ty (Công ty TNHH Tiến Thành: MST 3900187282 và Công ty TNHH MTV Tiến Dương Tây Ninh: MST 3900308843) có dấu hiệu sử dụng chữ ký giả khi lập Bảng kê thu mua, chứng từ thanh toán thu mua nông sản, để hợp thức hóa chi phí xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, làm giảm số thuế phải nộp NSNN; Báo cáo kết quả về KTNN và KTNN khu vực XIII.

Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Cục Thuế tỉnh kiểm tra kiểm tra, rà soát đối chiếu Bảng kê thu mua hàng nông sản theo mẫu 01/TNDN, chứng từ thanh toán thu mua nông sản theo bảng kê thu mua và số lượng mua vào trên phiếu cân hàng, phiếu nhập kho hàng hóa nông sản mua vào tại Công ty TNHH Tiến Thành và Công ty TNHH MTV Tiến Dương Tây Ninh niên độ năm 2018. Qua kiểm tra, chưa phát hiện sai phạm trong việc lập bảng kê thu mua, chứng từ thanh toán thu mua nông sản để đưa vào chi phí làm giảm số thuế phải nộp của 02 Công ty.

 (2) Tổ chức kiểm tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tây Ninh về việc chi hoạt động quảng cáo không đúng quy định số tiền 11.000 trđ; Báo cáo kết quả về KTNN và KTNN khu vực XIII.

Việc quảng cáo Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tây Ninh đã thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 về việc hướng dẫn thực hiện thi hành luật thuế TNDN (tại điểm 2.21, khoản 2 điều 6) và Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/06/2015 hướng dẫn Luật thuế TNDN…. Năm 2017, 2018 Công ty đã thực hiện hợp đồng quảng cáo với số tiền 11 tỷ đồng (có VAT) và Công ty hạch toán chi phí theo quy định tại khoản 10, Điều 10 Thông tư số 01/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính. Do đó, đề nghị Kiểm toán Nhà nước xem xét cho Công ty được hạch toán vào chi phí kinh doanh.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh trong công tác quản lý tài chính; từ năm 2020 chấm dứt hoạt động quảng cáo, tài trợ không đúng quy định của pháp luật về hoạt động xổ số.

 (3) Xem xét, quyết định xử lý đối với khoản trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi tại Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi tỉnh Tây Ninh số tiền 4.345.272.451 đồng chưa phù hợp quy định điểm a, Khoản 4, Điều 12, Thông tư 73/2018/TT-BTC ngày 15/8/2018 của Bộ Tài chính.

Theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 12 Thông tư số 73/2018/TT-BTC ngày 15 tháng 8 năm 2018: doanh nghiệp phải xác định lợi nhuận trong công ích và lợi nhuận ngoài công ích để nộp ngân sách nhà nước phần lợi nhuận trong công ích. Sau đó ngân sách tỉnh căn cứ vào khả năng cân đối để hỗ trợ doanh nghiệp trích lập quỹ khen thưởng phúc lợi.

Tuy nhiên do Thông tư số 73/2018/TT-BTC có hiệu lực từ 01/10/2018, trường hợp phải xác định lợi nhuận trong công ích để nộp ngân sách nhà nước thì phải xác định lợi nhuận trong công ích của tháng 10, 11, 12/2018 để nộp ngân sách tương ứng số tiền 1.086.318.112 đồng (4.345.272.451 đồng/12 x 3) trong khi Bộ, ngành chưa hướng dẫn phương pháp để tách riêng phần lợi nhuận trong công ích và ngoài công ích và Công ty đã thực hiện theo Quyết định số 822/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2019 của UBND tỉnh, trong đó trích 02 quỹ khen thưởng phúc lợi, số tiền 6.051.756.090 đồng (Bao gồm cả nguồn trích từ lợi nhuận công ích thủy lợi 4.345.272.451 đồng).

Hiện nay, số tiền trích quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2018 Công ty đã chi theo đúng nội dung và mức trích cho người lao động. Do đó, đề nghị KTNN xem xét khoản đã thực hiện trích lập 02 quỹ phúc lợi khen thưởng trong năm 2018 theo Quyết định số 822/QĐ-UBND. UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty nghiêm túc rút kinh nghiệm về quy trình xử lý việc trích quỹ chưa phù hợp trong năm 2018 và thực hiện đúng quy định tại Thông tư số 73/2018/TT-BTC ngày 15/8/2018 của Bộ Tài chính.

 (4) Kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với chủ đầu tư để xảy ra sai sót trong việc thẩm định giá đối với gói thầu mua sắm thiết bị tại dự án Nhà thiếu nhi huyện và Trung tâm y tế huyện Tân Biên.

Tiếp thu kiến nghị KTNN, UBND huyện Tân Biên đã có Thông báo số 46/TBKL ngày 27/02/2020 về việc khẩn trương triển khai thực hiện đối với kiến nghị của KTNN, trong đó chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư huyện nghiêm túc thực hiện kiểm điểm việc để xảy ra sai sót trong việc thẩm định giá đối với gói thầu mua sắm thiết bị tại dự án Nhà thiếu nhi huyện và Trung tâm y tế huyện Tân Biên (đính kèm Bản kiểm điểm của Ban Quản lý Dự án đầu tư huyện).

Riêng đối với các nội dung kiến nghị:

(1) Báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về việc giao 24 khu đất (dự án) có nguồn gốc là đất công, đất thu hồi lại của các doanh nghiệp nhà nước, nông, lâm trường, cộng đồng dân cư cho các doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 68; khoản 1, Điều 118, Luật Đất đai và khoản 5, Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP của Chính phủ và thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 11/5/2020, UBND tỉnh có Báo cáo số 141/BC-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ theo đề nghị của Kiểm toán nhà nước.

Ngày 04/6/2020, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 4454/VPCP-NN trả lời UBND tỉnh về nội dung tại Báo cáo số 141/BC-UBND nêu trên; theo đó, giao Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện.

Ngày 10/3/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản số 1094/BTNMT-TCQLĐĐ  có ý kiến hướng dẫn việc áp dụng pháp luật liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thực hiện dự án ưu đãi đầu tư hoặc địa bàn ưu đã đầu tư thực hiện theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 110 và điểm b, khoản 2, điều 118 của Luật đất đai và Nghị định 148/2020/NĐ-CP, ngày 08/02/2020 đối với trường hợp cơ quan có thẩm quyền đã giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường hợp được miễn tiền sử dụng đất theo quy định tại điểm b, khoản 2 điều 118 luật đất đai trước ngày Nghị định 148 có hiệu lực thì tiếp tục được sử dụng đất. Qua kiểm tra rà soát, UBND tỉnh đã cơ bản thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật đối với các dự án trên.

(2) UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra việc đáp ứng điều kiện xã hội hóa của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Lê Ngọc Tùng để xử lý theo quy định:  UBND tỉnh đã chỉ đạo Cục Thuế phối hợp với các sở, ngành thành lập Đoàn kiểm tra việc đáp ứng điều kiện xã hội hóa của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Lê Ngọc Tùng để xử lý theo quy định (thành phần gồm các ngành có liên quan đến việc xác định điều kiện xã hội hóa).

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết luận giai đoạn 2014-2019 dự án Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Lê Ngọc Tùng đã đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn khuyến khích xã hội hoá trong lĩnh vục y tế ban hành theo Quyết định số 1466/QĐ-TTg ngày 10/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục chi tiết các loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.

b. Có 01 kiến nghị đang thực hiện:

Kiến nghị: Tổ chức rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn nhà đầu tư, giao đất thực hiện dự án khu dân cư - tái định cư Thành Thành Công làm rõ và xử lý theo quy định các nội dung (i) Chưa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án kinh doanh bất động sản, nhưng đã giao đất thực hiện dự án; (ii) Đã giao đất thực hiện dự án nhưng Công ty chưa nộp tiền sử dụng đất theo quy định; (iii) Dự án chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng Công ty đã thi công xây dựng và đã bàn giao cho Tỉnh 238 nền tái định cư để tổ chức đấu giá và báo cáo kết quả thực hiện về KTNN và KTNN khu vực XIII.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 90 Luật Đất đai năm 2003 và khoản 1 Điều 149 Luật Đất đai năm 2013 thì khi quy hoạch, thành lập khu công nghiệp phải đồng thời lập quy hoạch, xây dựng khu nhà ở, công trình công cộng nằm ngoài khu công nghiệp phục vụ đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp. Căn cứ chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh Tây Ninh, năm 2007 Công ty CP Bourbon An Hòa (nay đổi tên là Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công) có nhu cầu đầu tư Khu công nghiệp Bourbon, quy mô 1.000 ha tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.  Sau khi xem xét nhu cầu đầu tư của Công ty CP Bourbon An Hòa, ngày 17/12/2007, UBND tỉnh Tây Ninh có Tờ trình 3433/TTr-UBND trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương thành lập Khu công nghiệp Bourbon, quy mô 1.000 ha tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Dự án khu dân cư – tái định cư Thành Thành Công đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư tại Công văn số 595/TTg-KTN ngày 23/4/2008 trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Tây Ninh tại các Tờ trình số 3433/TT-UBND và Tờ trình số 1636/TTr-UBND ngày 19/4/2008 về việc giải trình xin chủ trương thành lập khu công nghiệp Bourbon –An Hòa tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, quy mô 1.020 ha, trong đó: 760 ha phát triển khu công nghiệp; 260 ha phát triển dự án tái định cư, nhà ở công nhân và chuyên gia, phù hợp quy định tại Điểm h Khoản 1 Điều 37 Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ ngày 22/9/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

Khi có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 595/TTg-KTN, nhà đầu tư liên hệ cơ quan có thẩm quyền để thực hiện thủ tục đất đai, xây dựng là phù hợp quy định tại Điều 55, Điều 56 và Điều 58 Luật Đầu tư năm 2005.

Tuy nhiên, nhà đầu tư là Công ty CP Bourbon An Hòa (nay đổi tên là Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Thành Thành Công) chưa thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án khu dân cư – tái định cư Thành Thành Công theo quy định tại Điều 47 Luật Đầu tư năm 2005; Khoản 1 Điều 38 và Điều 47 Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ ngày 22/9/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư. Hành vi này vi phạm Điều 13 Nghị định 50/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 01/6/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kết hoạch và đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện quy trình xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kết hoạch và đầu tư theo quy định Điều 13 Nghị định 50/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 01/6/2016 do nhà đầu tư không thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án khu dân cư – tái định cư Thành Thành Công theo quy định. UBND tỉnh đề nghị Nhà đầu tư tiếp tục thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục đầu tư để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án khu dân cư – tái định cư Thành Thành Công theo quy định Luật Đầu tư 2014.

Đồng thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn nhà đầu tư, giao đất thực hiện dự án khu dân cư – tái định cư Thành Thành Công làm rõ và xử lý theo quy định các nội dung có liên quan; phối hợp với Sở Xây dựng làm việc với nhà đầu tư để xác định đây là dự án nhà ở thương mại hay nhà ở xã hội cho phù hợp; xác định tỷ lệ nhà ở thương mại trong dự án; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà ở thương mại, nhà ở xã hội; rà soát điều chỉnh lại thời gian tiến độ phân kỳ đầu tư cho hợp lý. Sau khi nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ cơ sở pháp lý của dự án và đề xuất UBND tỉnh cụ thể phương án xử lý đối với dự án trên…".

Hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đang triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh để đề xuất xử lý cụ thể đối với dự án.

3. Đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện

Các cơ quan tham mưu rà soát, kiểm tra xử lý tổng số tiền: 414.207,7 triệu đồng, như sau:

+ Số kiến nghị: 414.207.727.426 đồng;

+ Số đã thực hiện: 72.104.000.000 đồng;

+ Địa phương đề nghị không thực hiện: 307.768.000.000 đồng.

+ Số tiếp tục thực hiện: 33.988.309.711 đồng.

(Chi tiết tại Phụ lục số 10/BCKT-NSĐP)

Đối với nội dung kiến nghị về chi chuyển nguồn ngân sách năm 2018 sang năm 2019, số tiền 307.768.000.000 đồng địa phương chưa thực hiện được do còn nhiều vướng mắc, khó khăn và đã có Công văn số 1372/UBND-KTTC ngày 30/06/2020 giải trình nhưng chưa nhận được phản hồi của Kiểm toán nhà nước.

4. Về kiến nghị đối với từng Sở, ngành, huyện, thị, thành phố: Đối với các kiến nghị của KTNN liên quan đến Sở, ngành huyện, thị, thành phố và doanh nghiệp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện kiến nghị KTNN khu vực XIII.

II. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ

1. Đề nghị KTNN xem xét, cho ý kiến đối với các trường hợp còn vướng mắc chưa thực hiện để Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính có cơ sở thực hiện. Cụ thể:

- Đối với kiến nghị doanh nghiệp chưa thực hiện với lý do doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh, ngừng hoạt động,..... (DNTN Quốc Cường, Công Ty TNHH MTV Long Hải Sơn Tây Ninh, Dự án Trạm bơm Long Phước A - gói thầu số 13: Kênh và công trình trên kênh dẫn do Công ty TNHH Xây Dựng TMDV Đức Thông thực hiện, việc thu hồi nộp ngân sách gặp khó khăn vì Ông Đinh Văn Hồng - Giám đốc đã chết do tai nạn giao thông và Công ty đã giải thể): kiến nghị KTNN giảm thực hiện kiến nghị đối với các trường hợp này và không đưa vào báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán, đồng thời giao Cục Thuế, Sở Tài chính theo dõi khi có kết quả sẽ báo cáo.

- Công ty TNHH Vạn Phước, Công ty CP Cấp Thoát nước Tây Ninh: đề nghị KTNN làm việc trực tiếp với các Công ty về kết quả tăng thu niên độ 2018 do Công ty có ý kiến không thống nhất biên bản KTNN.

2. Đối với kiến nghị thực hiện giảm dự toán chi thường xuyên, số tiền còn phải tiếp tục thực hiện là 2.625.949.792 đồng: Đề nghị Kiểm toán nhà nước bổ sung phụ lục 9b cho địa phương (chi tiết của số tiền nêu trên) để Sở Tài chính có cơ sở thực hiện.

3. Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị Kiểm toán Nhà nước xem xét, phản hồi cho địa phương nội dung Công văn số 1372/UBND-KTTC ngày 30/6/2020 về việc xem xét cho địa phương không điều chỉnh giảm chi chuyển nguồn ngân sách cấp tỉnh năm 2018 sang năm 2019 số tiền: 307.767.992.388 đồng.

Trên đây là Báo cáo tình hình thực hiện kiến nghị Kiểm toán nhà nước đối với ngân sách nhà nước năm 2018 của tỉnh Tây Ninh.

tập tin đính kèm.

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
TRA CỨU HỒ SƠ

74/2024/TT-BTC

Thông tư quy định chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hướng dẫn việc kê khai, báo cáo về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

58/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị tỉnh Tây Ninh

1913/QĐ-UBND

Quyết định về việc công bố danh mục và quy trình giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành tài chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

69/2024/TT-BTC

Thông tư quy định Danh mục hàng hóa, dịch vụ áp dụng mua sắm tập trung cấp quốc gia

32/2024/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy chế khai thác, sử dụng dữ liệu của cơ sở dữ liệu tỉnh Tây Ninh

Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,343
  • Tháng hiện tại13,749
  • Tổng lượt truy cập5,075,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây