Bến Cầu phát huy vai trò kinh tế tập thể

Thứ ba - 26/10/2021 22:00 61 0

Bến Cầu phát huy vai trò kinh tế tập thể

Trong những năm gần đây, huyện Bến Cầu đã đẩy mạnh phát triển kinh tế tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp. Huyện cơ bản ưu tiên tập trung cho các lĩnh vực chế biến, sản xuất nông nghiệp và dịch vụ thương mại. Đây là chỉ tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

            Hiện toàn huyện Bến Cầu có 270 tổ hợp tác với gần 9.889 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực nhân giống lúa, trồng rau, nuôi cá nước ngọt, may mặc, vay vốn ngân hàng, dịch vụ thủy lợi, dịch vụ bảo vệ thực vật, …. Hoạt động các tổ hợp tác tại địa phương đã thể hiện vai trò trong việc liên kết các hộ dân trong sản xuất kinh doanh, sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, được thị trường ưa chuộng và hướng đến xây dựng thương hiệu trên thị trường. Nhìn chung các tổ hoạt động hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực tổ viên. Trong đó số tổ hợp tác hoạt động theo Nghị định 151/2007/NĐ-CP, có hợp đồng hợp tác và được UBND xã cấp chứng thực l0 tổ với hơn 120 thành viên.

            Về hoạt động hợp tác xã phần lớn các hợp tác xã đang hoạt động đều có lãi, có tích lũy, quản lý khá ổn định, từ đó góp phần ổn định kinh tế địa phương, nâng cao mức sống và thu nhập của người dân. Huyện có 11 hợp tác xã với gần 200 thành viên và 2 quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động với trên 2.150 thành viên, vốn điều lệ trên 12.408 triệu đồng. Nhìn chung các hợp tác xã trên địa bàn huyện hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất lúa, cây bắp…..; thu lãi 9 tháng đầu năm 2021 hợp tác xã trên 540 triệu đồng, Quỹ tín dụng trên 560 triệu đồng, đã giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn, tạo thu nhập ổn định cho thành viên tham gia góp vốn. Theo đó kinh tế tập thể ở huyện phát huy vai trò ngày càng quan trọng và toàn diện về các mặt chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương.

Phòng Tài chính - Kế hoạch Bến Cầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay1,033
  • Tháng hiện tại13,700
  • Tổng lượt truy cập4,692,947
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây