Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh kiểm tra hoạt động tại huyện Bến Cầu

Thứ bảy - 26/11/2016 18:00 40 0

Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh kiểm tra hoạt động tại huyện Bến Cầu

          Sáng ngày 24/11/2016, tại hội trường Huyện ủy, Ban Chỉ đạo (BCĐ) đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh do đ/c Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng BCĐ tỉnh làm trưởng đoàn, có buổi kiểm tra hoạt động của BCĐ huyện Bến Cầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Tham dự làm việc và báo cáo Đoàn có đ/c Phạm Văn Cư, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ huyện cùng các thành viên, Bí thư Đảng ủy các xã và các Hợp tác xã (HTX) của huyện.

          Báo cáo với Đoàn kiểm tra tỉnh, năm 2016 BCĐ đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể huyện Bến Cầu được cũng cố và kiện toàn theo quy định. Đến nay toàn huyện có 221 tổ hợp tác với 9.683 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực như: Nhân giống lúa, trồng rau, nuôi cá nước ngọt, may mặc,vay vốn ngân hàng, dịch vụ thủy lợi, bảo vệ thực vật…Có 06 HTX, Quỹ tín dụng nhân dân với hơn 3.100 thành viên, có vốn điều lệ hơn 8,5 tỷ đồng hoạt động ở các lĩnh vực tính dụng, dịch vụ và nông nghiệp là các HTX: Nông, lâm nghiệp Ninh Long; Vận tải Đường thủy Vàm Cỏ Đông; Toàn Phát và HTX Nông nghiệp sản xuất lúa chất lượng cao Việt-Hàn; 02 Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở xã Long Thuận và An Thạnh.

          Nhìn chung kinh tế tập thể trên địa bàn Bến Cầu đã góp một phần giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn, vùng biên giới, phát triển kinh tế xã hội và tạo động lực cho kinh tế hộ gia đình phát triển, cung cấp sản phẩm cho thị trường, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định xã hội. Kinh tế tập thể còn phát huy tinh thần tương thần, tương ái trong cộng đồng và khẳng định được vị trí, vai trò sự cần thiết ở địa phương Bến Cầu. Tuy nhiên Kinh tế tập thể hiện nay của huyện vẫn còn tồn tại, hạn chế như: các HTX quy mô còn nhỏ, công nghệ lạc hậu; cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn; sản phẩm chưa có sức cạnh tranh; thu nhập của thành viên và người lao động chưa được ổn định; HTX còn thiếu vốn, thiếu nguồn nhân lực, đội ngũ quản lý tổ hợp tác, HTX còn thiếu chuyên môn nghiệp vụ.

          Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát huy những mặt đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu Huyện ủy, UBND và BCĐ huyện Bến Cầu tiếp tục tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX), không ngừng tuyên truyền sâu rộng về Luật HTX cùng các cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước ra dân, vận động nâng cao nhận thức cho người dân hiểu, tiếp tục hỗ trợ các tổ hợp tác, HTX làm ăn hiệu quả vươn lên phát triển. Huyện cần quan tâm chỉ đạo, có giải pháp đề ra phương hướng cụ thể giải quyết những tồn tại hạn chế giúp cho kinh tế tập thể ngày càng phát triển bền vững hơn trong thời gian tới./.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu chỉ đạo

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bến Cầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,673
  • Tháng hiện tại15,340
  • Tổng lượt truy cập4,694,587
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây