Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh làm việc với huyện Gò Dầu

Thứ sáu - 18/11/2016 21:00 246 0

Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh làm việc với huyện Gò Dầu

          Chiều ngày 15.11.2016, Ban chỉ đạo (BCĐ) đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc với BCĐ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể huyện Gò Dầu để nắm tình hình hoạt động của các tổ hợp tác và hợp tác xã trong năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2017. Đồng chí La Hữu Nghị - Chủ tịch Liên minh hợp tác xã (HTX), Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh làm trưởng đoàn.

          Đoàn đã làm việc với huyện Gò Dầu về một số nội dung chủ yếu như: Công tác củng cố, kiện toàn và hoạt động của BCĐ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể của huyện; tình hình triển khai thực hiện Luật HTX năm 2012; tình hình hoạt động kinh tế tập thể và công tác bố trí cán bộ theo dõi kinh tế tập thể của huyện. Theo đó, hoạt động kinh tế hợp tác trên địa bàn huyện Gò Dầu trong thời gian qua đã có chuyển biến tích cực, góp phần giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân. Toàn huyện hiện có 9/9 xã, thị trấn có loại hình kinh tế hợp tác, trong đó có 03 xã được công nhận đạt tiêu chí số 13 là Phước Trạch, Phước Đông và Bàu Đồn. Trong năm, huyện cũng đã tạo điều kiện về đất và nhà cho HTX sản xuất rau an toàn Rỗng Tượng 02 địa điểm để bán rau sạch; ứng ngân sách huyện để giải thể HTX dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn vì làm ăn kém hiệu quả; tạo điều kiện cho 02 HTX tham dự Hội chợ triển lãm Tây Ninh 180 năm hình thành và phát triển để trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

          Hiện nay, trên địa bàn huyện Gò Dầu có 05 HTX còn hoạt động ở 3 lĩnh vực là nông nghiệp, công thương và tín dụng. Tuy nhiên, chỉ có 03 HTX hoạt động có hiệu quả là Quỹ tín dụng nhân dân Hiệp Thạnh, Quỹ tín dụng nhân dân Bàu Đồn và HTX giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn, 02 HTX còn lại vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của mình.

          Qua một buổi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các HTX, THT và BCĐ đổi mới phát triển kinh tế tập thể huyện Gò Dầu, đồng chí La Hữu Nghị thay mặt đoàn tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đồng thời sẽ báo cáo lại với BCĐ đổi mới, phát triển KTTT tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho huyện./.

Đ/c La Hữu Nghị - Chủ tịch LMHTX, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện Gò Dầu

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gò Dầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,685
  • Tháng hiện tại15,352
  • Tổng lượt truy cập4,694,599
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây