Ban chỉ đạo 389 huyện Dương Minh Châu kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Thứ hai - 15/02/2016 22:15 60 0

Ban chỉ đạo 389 huyện Dương Minh Châu kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

          Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài chính, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, UBND huyện và để tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Trong 03 ngày (ngày 28/01/2016, ngày 03/02/2016 và ngày 04/02/2016), phòng Tài chính – Kế hoạch – Thường trực BCĐ 389 huyện – Trưởng Đoàn kiểm tra thị trường năm 2016 huyện Dương Minh Châu chủ trì phối hợp với với các đơn vị: phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Y tế, Đội CSĐTTP về KT và MT huyện, Đội quản lý thị trường số 9 tổ chức kiểm tra các chợ, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các điểm tập trung, trung chuyển hàng hóa, các điểm bán lẻ trên địa bàn các xã, thị trấn và các điểm trông giữ xe tại các chợ.

 

          Nội dung kiểm tra gồm, giấy CNĐKKD, đủ điều kiện kinh doanh, giấy chứng nhận VSATTP; việc mua bán các mặt hàng cấm, các mặt hàng thiết yếu và tiêu thụ nhiều như: xăng dầu, rượu ngoại, thuốc lá ngoại, bia, nước giải khát, bánh kẹo, hoa quả, lương thực, thực phẩm các loại… và các sản phẩm của chúng, quần áo, đồ gia dụng. Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; việc buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hàng quá hạn sử dụng, không qua kiểm dịch…. Đặc biệt tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng: thực phẩm, bánh kẹo, bia, rượu, đồ uống, sữa, thực phẩm tươi sống và chế biến, gia súc gia cầm…

 

          Trong đợt này (từ ngày 28/01/2016 đến ngày 04/02/2016) Đoàn đã tổ chức kiểm tra các chợ, các điểm bán lẻ trên địa bàn các xã: Phan, Bàu Năng, Suối Đá, thị trấn Dương Minh Châu. Qua kiểm tra đã nhắc nhở 6/14 cơ sở, trong đó 03 cơ sở chứng nhận VSATTP hết hạn, 03 cơ sở giấy chứng nhận sức khỏe hết hạn. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn tuyên truyền, vận động các cơ sở trưng bày hàng hóa đúng quy định, niêm yết giá rõ ràng, đầy đủ và bán theo giá niêm yết, bố trí phương tiện PCCC phù hợp; tuyên truyền việc đảm bảo điều kiện kinh doanh, không kinh doanh hàng hóa cấm, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./.

 

Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Dương Minh Châu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,004
  • Tháng hiện tại13,671
  • Tổng lượt truy cập4,692,918
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây