Gò Dầu sơ kết tình hình hoạt động kinh tế hợp tác và hợp tác xã 6 tháng đầu năm 2016

Thứ năm - 14/07/2016 21:00 35 0

Gò Dầu sơ kết tình hình hoạt động kinh tế hợp tác và hợp tác xã 6 tháng đầu năm 2016

          ​Chiều ngày 01/7/2016, Ban chỉ đạo Đổi mới phát triển kinh tế tập thể huyện Gò Dầu tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động kinh tế hợp tác và hợp tác xã 6 tháng đầu năm 2016. Tham dự có ông Lê Văn Sỹ- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy kiêm trưởng Ban chỉ đạo.

          Hiện trên địa bàn huyện Gò Dầu có 6 hợp tác xã, bao gồm: 02 quỹ tín dụng nhân dân, 03 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và 01 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực thương mại. Nhìn chung, trong 6 tháng qua các hợp tác xã trên địa bàn huyện đều hoạt động đúng mục đích và hiệu quả. Các ban, ngành và UBND các xã, thị trấn luôn tích cực tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khuyến khích phát triển kinh tế hợp tác; nhất là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) “về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”. Ban chỉ đạo của huyện cũng đã thực hiện chuyển đổi 2 hợp tác xã sang mô hình Luật hợp tác xã năm 2012, đạt 100% số hợp tác xã hoạt động theo mô hình Luật hợp tác xã năm 2012. Bên cạnh đó, cũng đã giải thể 01 hợp tác xã ngưng hoạt động do làm ăn không có hiệu quả là Hợp tác xã Thương mại dịch vụ vận tải Vạn thành phát và đang hoàn tất thủ tục giải thể Hợp tác xã giao thông vận tải hành khách.

          Tại hội nghị sơ kết, các hợp tác xã cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến Ban chỉ đạo kinh tế tập thể của huyện như: cần hỗ trợ quỹ đất để Quỹ tín dụng Hiệp Thạnh có thể mở rộng trụ sở làm việc; cần hỗ trợ mặt bằng để mở thêm cửa hàng rau an toàn tại khu vực thị trấn Gò Dầu; hiện nay các hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp chưa ổn định nên không có quỹ phúc lợi gây khó khăn cho hoạt động. Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về mô hình hợp tác xã kiểu mới và tham gia vào các loại hình hợp tác để có cơ hội phát triển, ổn định kinh tế gia đình./.

 

Phòng Tài chính - Kế hoach huyện Gò Dầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay2,026
  • Tháng hiện tại14,693
  • Tổng lượt truy cập4,693,940
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây