Giám sát công tác quản lý sử dụng kinh phí đặc thù xã biên giới, công tác bảo vệ cột mốc biên giới huyện Châu Thành

Thứ hai - 22/08/2016 16:00 38 0

Giám sát công tác quản lý sử dụng kinh phí đặc thù xã biên giới, công tác bảo vệ cột mốc biên giới huyện Châu Thành

Thực hiện Quyết định số 1807/QĐ-HĐND ngày 27/7/2016 của Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành về việc thành lập Đoàn giám sát công tác quản lý sử dụng kinh phí đặc thù xã biên giới, bảo vệ cột mốc biên giới.

Thành phần đoàn giám sát gồm có Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Võ Văn Vu làm Trưởng đoàn và các thành viên: đại diện Ban Pháp chế, Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện, đại diện Công an huyện, đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện, đại diện Phòng Tài chính Kế hoạch huyện.

Thời gian giám sát từ ngày 09/8/2016 đến ngày 11/08/2016; đoàn đã tiến hành kiểm tra về việc chấp hành chế độ, định mức và quyết toán số kinh phí bảo vệ cột mốc và kinh phí đặc thù của các xã biên giới trên địa bàn huyện năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016.

Qua giám sát, nhìn chung Ủy ban nhân dân của 06 xã biên giới (Thành Long, Hòa Hội, Hòa Thạnh, Ninh Điền, Phước Vinh và Biên Giới) đã sử dụng đúng mục đích và quyết toán kinh phí bảo vệ cột mốc và kinh phí đặc thù của các xã biên giới đúng chế độ, định mức theo quy định. Tuy nhiên, hầu hết các xã vẫn còn một số hạn chế như: một số chứng từ chi thiếu ngày tháng, thiếu dự trù kinh phí khi thực hiện; thiếu kế hoạch phối hợp với lực lượng biên phòng trong công tác tuần tra biên giới, lịch tuần tra của các lực lượng thiếu chữ ký của lãnh đạo,…

Trong quá trình giám sát, Đoàn đã lắng nghe báo cáo và kiến nghị của các xã: hầu hết đều thống nhất với chủ trương của nhà nước về kinh phí bảo vệ cốt mốc và kinh phí đặc thù xã biên giới, các xã kiến nghị ngành cấp trên nên tiếp tục hỗ trợ kinh phí và cân nhắc lại định mức cho mỗi xã vì các xã có đường biên giới và cột mốc nhiều lại nhận kinh phí bằng với các xã có cột mốc và đường biên giới ít nên khó khăn trong quá trình thực hiện.

Thay mặt Đoàn giám sát, Trưởng đoàn- PCT.HĐND huyện Võ Văn Vu đã nêu hạn chế, tồn tại đồng thời yêu cầu các xã khắc phục hạn chế, tồn tại. Đoàn giám sát ghi nhận các kiến nghị sẽ báo cáo Thường trực HĐND huyện có hướng giải quyết tốt hơn về kinh phí cho các xã trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các xã trong công tác bảo vệ an ninh biên giới trên địa bàn huyện./.

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,346
  • Tháng hiện tại15,013
  • Tổng lượt truy cập4,694,260
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây