Hòa Thành tham gia lớp tập huấn “Kỹ năng hỗ trợ và quản lý mô hình kinh tế tập thể”

Thứ năm - 18/06/2015 20:55 24 0

Hòa Thành tham gia lớp tập huấn “Kỹ năng hỗ trợ và quản lý mô hình kinh tế tập thể”

          Nhằm giúp nâng cao vai trò của cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Thành và thành phố Tây Ninh tổ chức lớp tập huấnkỹ năng hỗ trợ và quản lý mô hình kinh tế tập thể cho cán bộ ở địa phương.

 

          Huyện Hòa Thành có gần 40 học viên là thành viên Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã, thị trấn phụ trách kinh tế tập thể, lãnh đạo các hội, đoàn xã, thị trấn: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên tham gia lớp tập huấn trong hai ngày 11 và 12/6/2015.

 

          Các học viên đã được nghe Tiến sĩ Trần Minh Hải-giảng viên Trường đại học An Giang trình bày các chuyên đề: Lý luận và phân tích tình hình kinh tế tập thể; Cơ sở pháp lý quản lý mô hình kinh tế tập thể; Quản lý và hỗ trợ phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác.

 

          Qua nghe giới thiệu về các mô hình quản lý hợp tác xã ở một số nước (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,…), các mô hình hợp tác xã hoạt động có hiệu quả của một số tỉnh miền Tây Nam bộ, học viên được nâng cao hiểu biết, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, học viên còn được biết về một số hợp tác xã làm ăn không hiệu quả phải phá sản, giải thể cũng như những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại và những bài học kinh nghiệm sâu sắc được rút ra.

 

          Đợt tập huấn lần này đã giúp các học viên nắm vững và hiểu sâu về Luật Hợp tác xã năm 2012, các chính sách mới về hỗ trợ phát triển hợp tác xã, phương pháp tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã,… đặc biệt nâng cao được nhận thức về vai trò, vị trí của kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường./.

 

Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay634
  • Tháng hiện tại5,280
  • Tổng lượt truy cập4,381,193
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây