UBND huyện Hòa Thành thông qua Báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế - xã hội huyện Hòa Thành đến năm 2020

Thứ sáu - 22/05/2015 21:25 36 0

UBND huyện Hòa Thành thông qua Báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế - xã hội huyện Hòa Thành đến năm 2020

          Chiều ngày 08.5.2014, UBND huyện Hòa Thành tổ chức cuộc họp thông qua Báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế - xã hội huyện Hòa Thành đến năm 2020 và tiếp tục lấy ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh quy hoạch. Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Phen - Ủy viên thường vụ - trực Huyện ủy, ông Nguyễn Nam Hưng - chủ tịch UBND huyện – chủ trì cuộc họp, các phó Chủ tịch và thành viên UBND huyện, thủ trưởng các ban, ngành huyện.

 

          Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe ông Trương Đình Tuấn – Chủ nhiệm dự án - đơn vị tư vấn quy hoạch là Viện nghiên cứu kinh tế phát triển trực thuộc trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trình bày nội dung Báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Hòa Thành đến năm 2020. Đây là lần thứ hai, UBND huyện tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành huyện sau khi Báo cáo Quy hoạch đã được chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến đóng góp lần trước của ban, ngành huyện và các sở, ngành tỉnh.

 

          Nội dung Báo cáo Quy hoạch được nghiên cứu khoa học, toàn diện các tiềm lực phát triển của huyện Hòa Thành đặt trong bối cảnh chung phát triển kinh tế, xã hội, chính trị của tỉnh Tây Ninh nói riêng và trong mối liên kết với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng Đông Nam Bộ cũng như trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Từ đó, xây dựng một kế hoạch dài hạn cho phát triển kinh tế - xã hội huyện Hòa Thành đến năm 2020 và tầm nhìn xa hơn; làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch 5 năm, hàng năm của huyện và các ngành, lĩnh vực; Đồng thời, đơn vị tư vấn xây dựng 03 kịch bản (phương án) phát triển và dự án ưu tiên đầu tư làm khâu đột phá đưa kinh tế - xã hội của địa phương tiến nhanh và chủ động hội nhập vào các xu thế phát triển chung của tỉnh Tây Ninh.

 

          Sau khi nghe các thành viên dự họp thảo luận, đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số nội dung, ông Nguyễn Nam Hưng – Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành kết luận: Báo cáo Quy hoạch đã đánh giá đúng hiện trạng phát triển; xây dựng được quan điểm, định hướng, mục tiêu phát triển và các giải pháp phát triển cho huyện Hoà Thành có tính khả thi. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu sâu về đặc trưng của huyện Hoà Thành (tập quán sinh sống và điều kiện kinh doanh của người dân trên địa bàn). Từ đó, tập trung luận chứng rõ hơn kịch bản 2 và kịch bản 3 (phương án 2 và 3) về cơ hội phát triển và lý do lựa chọn kịch bản tối ưu; nhấn mạnh cơ hội có được từ mục tiêu phát triển huyện Hoà Thành trở thành Thị xã trong luận chứng các kịch bản (phương án) phát triển.

 

          Kết thúc buổi thảo luận, đóng góp ý kiến các ban, ngành huyện, các đại biểu đã cơ bản thống nhất thông qua Báo cáo Quy hoạch và giao đơn vị tư vấn bổ sung, hoàn chỉnh Báo cáo Quy hoạch, phòng Tài chính – Kế hoạch huyện – đơn vị được giao làm chủ đầu tư - thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

 

Cao Long Đỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay7,345
  • Tháng hiện tại80,328
  • Tổng lượt truy cập4,456,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây