Sở Tài chính Tây Ninh phát huy truyền thống lực lượng dân quân tự vệ

Thứ sáu - 13/04/2018 23:00 399 0

Sở Tài chính Tây Ninh phát huy truyền thống lực lượng dân quân tự vệ

          Cách đây 83 năm (ngày 28/3/1935), với tầm nhìn chiến lược của Đảng và lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, "Nghị quyết về Đội tự vệ" đã được thông qua tại Đại hội lần thứ Nhất của Đảng. Đây là Nghị quyết đầu tiên của Đảng về tổ chức chỉ đạo, xây dựng và hoạt động của lực lượng tự vệ, đặt cơ sở nền móng cho sự ra đời và phát triển của lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam - một trong ba thứ quân của lực lượng vũ trang nhân dân ngày nay (Bộ đội chủ lực, Bộ đội địa phương, Dân quân tự vệ), là công cụ chủ yếu của chính quyền nhân dân ở cơ sở.

          Trải qua chặng đường chiến đấu xây dựng và trưởng thành đầy gian lao thử thách, cùng với quân và dân cả nước, lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam đã giành nhiều thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước.

          Cùng với sự phát triển và trưởng thành của lực lượng DQTV địa phương, lực lượng DQTV Sở Tài chính từng bước được củng cố và phát triển cả về số lượng và chất lượng. Những năm qua, Ban CHQS Sở Tài chính đã chủ động tham mưu cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan và phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể cơ quan chỉ đạo, triển khai xây dựng, củng cố lực lượng DQTV. Bên cạnh tổ chức hợp lý, chất lượng chính trị lực lượng DQTV luôn được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

          Thời gian qua, Ban CHQS cơ quan đã thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý chặt chẽ công dân trong độ tuổi; rà soát, kiện toàn tổ chức biên chế lực lượng DQTV bảo đảm có số lượng phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng; 100% cán bộ Ban CHQS cơ quan và 40% chiến sỹ trong lực lượng DQTV là đảng viên. 

          Công tác huấn luyện DQTV được thực hiện nghiêm túc, hàng năm đều đăng ký tham gia huấn luyện và thực hiện bài kiểm tra bắn đạn thật bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình, chất lượng ngày càng cao, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, đạt loại khá, giỏi.

          Cùng với đó, Ban CHQS cơ quan cũng chú trọng đến công tác bảo đảm và thực hiện chế độ, chính sách đối với lực lượng DQTV, bảo đảm cho chiến sỹ DQTV yên tâm thực hiện nhiệm vụ khi được huy động.

          Kỷ niệm ngày truyền thống dân quân tự vệ là dịp để cán bộ chiến sỹ lực lượng DQTV địa phương nói chúng và cán bộ chiến sỹ Sở Tài chính nói riêng phát huy truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp, nêu cao tinh thần cảnh giác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng và Nhân dân.

          Hiện nay, xác định được nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và xây dựng lực lượng DQTV trong tình hình mới đang đặt ra yêu cầu ngày càng cao. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng lực lượng DQTV, Ban CHQS Sở Tài chính cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV trong tình hình mới, đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ, có biện pháp đồng bộ, kịp thời, tạo sự chuyển biến toàn diện trong chăm lo xây dựng và tổ chức hoạt động DQTV.

          Hòa chung với không khí tưng bừng kỉ niệm 83 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam (28/3/1935-28/3/2018), Ban CHQS Sở Tài chính đã triển khai, phát động một số hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chào mừng ngày lễ trọng đại này./.

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,125
  • Tháng hiện tại18,584
  • Tổng lượt truy cập4,697,831
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây