Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Dương Minh Châu tổ chức phiên họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Thứ tư - 04/07/2018 22:00 52 0

Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Dương Minh Châu tổ chức phiên họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Dương Minh Châu tổ chức phiên họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

          Để kịp thời đánh giá tình hình hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác (gọi tắt là HTX, THT), Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể huyện (gọi tắt là BCĐ huyện) tổ chức họp sơ kết tình hình kinh tế tập thể và hoạt động của BCĐ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự cuộc họp có các  thành viên BCĐ huyện; Đại diện BCĐ 11 xã, thị trấn. Chủ trì phiên họp ông Nguyễn Tiến Sử - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Trưởng BCĐ huyện.      

          Phiên họp đã đánh giá tình hình hoạt động của các HTX, THT 6 tháng đầu năm 2018; Báo cáo về tình hình hoạt động của BCĐ huyện; Báo cáo tổng hợp kết quả làm việc của BCĐ huyện với các HTX, THT. Đồng thời, hội nghị cũng tập trung tháo gỡ những khó khăn, tồn tại của các HTX, THT trên địa bàn.

          Trong tháng 6 tháng đầu năm 2018, kết quả hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn cùng với hoạt động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, việc ứng dụng kinh nghiệm trong quá trình sản xuất đã làm tăng năng suất, tăng thu nhập, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các thành viên và mở ra cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, chăn nuôi và ứng dụng khoa học kỹ thuật.

          Tuy nhiên, sức cạnh tranh hàng hóa của các HTX, THT còn thấp, chưa có thị trường tiêu thụ sản phẩm, giá cả không ổn định. Một số hợp tác xã (Cầu Khởi, Phan, Chà Là, Hoa Mai - Phước Minh) mới đi vào hoạt động nên còn gặp nhiều khó khăn về việc tiếp cận nguồn vốn, tìm đầu ra cho sản phẩm, thiếu cơ sở vật chất (văn phòng làm việc, kho bãi…).

          Kết luận phiên họp, ông Nguyễn Tiến Sử nhận định tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn cơ bản có chuyển biến, một số hợp tác xã bước đầu hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, tình hình phát triển kinh tế tập thể còn một số tồn tại: một số HTX, THT được thành lập và đi vào hoạt động, tuy nhiên kết quả hoạt động sản xuất chưa cao, bộ máy quản lý hợp tác xã chưa được kiện toàn đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; các hợp tác xã được thành lập và hoạt động cơ bản đáp ứng yêu cầu của bà con xã viên, tuy nhiên các sản phẩm của các thành viên hợp tác xã trực tiếp sản xuất bán ra thị trường mới dừng lại ở nguyên liệu thô, chưa được sơ chế hay chế biến thành phẩm để nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương; việc phát triển các HTX, THT trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, môi trường chưa thực hiện được.

          Kết thúc phiên họp, ông Nguyễn Tiến Sử chỉ đạo các thành viên BCĐ huyện xây dựng những giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, ông Nguyễn Tiến Sử nhấn mạnh một số công tác trọng tâm: tiếp tục củng cố, phát triển kinh tế tập thể đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ mới hiện nay; tổ chức hội nghị với hội đồng quản trị hợp tác xã để đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và kịp thời bổ sung uốn nắn những mặt hạn chế trong HTX, THT, thực hiện phương châm là củng cố các HTX, THT hiện có, giải quyết dứt điểm các HTX, THT làm ăn không hiệu quả./.


Toàn cảnh phiên họp

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Dương Minh Châu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,897
  • Tháng hiện tại18,356
  • Tổng lượt truy cập4,697,603
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây