Mô hình Tổ hợp tác sản xuất bắp giống mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân

Thứ hai - 30/03/2015 22:40 29 0

Mô hình Tổ hợp tác sản xuất bắp giống mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân

          Trong những năm qua, huyện Gò Dầu luôn chú trọng triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân trên địa bàn huyện. Trong số đó, có mô hình Tổ hợp tác sản xuất bắp giống ở xã Thanh Phước mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

 

          Trong vụ Đông Xuân này, Công ty Cổ phần thực vật An Giang đã hợp tác, liên kết với các hộ nông dân trên địa bàn xã Thanh Phước sản xuất bắp giống với diện tích 130 ha và được công ty bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Bà con nông dân được Công ty cấp giống để gieo trồng và hỗ trợ mỗi ha trồng bắp giống là 04 triệu đồng để nông dân có tiền trang trải chi phí làm đất, thuê nhân công. Năm nay, Công ty cổ phần thực vật An Giang cấp giống bắp G59 cho Tổ hợp tác sản xuất xã Thanh Phước và được nông dân đồng tình ủng hộ. Vì giống dễ trồng, có sức chịu đựng cao, ít bị sâu bệnh tấn công và chỉ khoảng 105 ngày là có thể thu hoạch. Trong quá trình sản xuất bà con nông dân được các cán bộ kỹ thuật của Công ty đeo bám, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc tận tình.

 

          Kết quả cây bắp phát triển tốt đạt năng suất bình quân 10 tấn/ha; giá mỗi kg bắp giống (được cân kể cả cùi bắp) được thu mua 8,5 ngàn đồng và được thanh toán tiền kịp thời nhanh chóng. Trừ chi phí sản xuất nông dân có lãi từ 40 đến 45 triệu đồng/ha bắp giống. Đa số bà con nông dân tham gia mô hình đều phấn khởi, vui mừng khi thu hoạch được mùa, lợi nhuận khá cao so với các loại cây trồng khác. Tuy nhiên có một số ít nông dân chưa tuân thủ quy trình kỹ thuật sản xuất bắp giống như: rút cờ, chặt bỏ cây bắp đực chưa đạt theo yêu cầu, cần phải rút kinh nghiệm cho vụ sau. Đây là mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao, cần nhân rộng trong thời gian tới, góp phần nâng cao đời sống nông dân./.

 

 

 

 

Phòng TCKH huyện Gò Dầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay9,851
  • Tháng hiện tại82,834
  • Tổng lượt truy cập4,458,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây