Với trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình có chất lượng, được sử dụng rộng rãi, Sở tài chính đề nghị thực hiện 5 giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công online như sau:
1. Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện hệ thống mạng internet đường truyền tốc đọ cao để cơ quan, đơn vị nộp hồ sơ dễ dàng, nhanh chóng.
2. Giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với hồ sơ trực tiếp.
3. Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của Sở tài chính trong thời gian tới, cần quán triệt, nhận thức sâu sắc trong thực hiện chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong cung cấp dịch vụ công của Sở Tài chính nói riêng, phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các phòng thực hiện TTHC tại Sở trong việc thực hiện các quy trìnhthủ tục hành chính ngành Tài chính, kiểm thử để kết nối các dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
4. Nghiên cứu, đề ra mục tiêu, giải pháp để nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến; khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến như giảm thời gian xử lý hồ sơ; giảm lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
5. Tiếp tục quan tâm, thực hiện kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của Bộ và các hệ thống thông tin có phạm vi quy mô từ Trung ương tới địa phương đã sẵn sàng để giảm thiểu giấy tờ cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
VP
Ý kiến bạn đọc