Tổng kết chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" năm 2014

Thứ sáu - 05/09/2014 21:30 59 0

Tổng kết chiến dịch

           “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”- Câu nói ấy đã trở thành khẩu hiệu của thanh niên Việt Nam. Và ngọn lửa xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên lại hừng hực trong mỗi đoàn viên Chi đoàn Sở Tài chính trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2014.

 

           Sau 83 năm thành lập, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã luôn giữ vững được những truyền thống quý báu: trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, kiên quyết phấn đấu vì độc lập, tự do, vì chủ nghĩa xã hội; không ngừng rèn luyện trong đấu tranh cách mạng, hoạt động thực tiễn và trưởng thành về mọi mặt; nêu cao tinh thần đoàn kết của thanh niên vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đón lấy những nhiệm vụ năng nề, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ.

 

            Để tiếp nối truyền thống đó, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở Tài chính lại hào hứng hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2014. Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2014 được triển khai từ ngày 01/6/2014 đến ngày 30/8/2014 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Các hoạt động, phong trào hướng đến việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên góp phần thực hiện quả cuộc vận động“Tui trẻ Đoàn Khối các cơ quan chung tay hành động, tham gia xây dựng văn minh đô thị - cùng xã điểm nông thôn vượt khó”.

 

           Với tinh thần tự nguyện, xung kích, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Sở Tài chính tổ chức và tham gia các hoạt động “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội và chăm lo cho thanh niên” như: tham gia tặng quà gia đình chính sách và tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ tại xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành; vận động thanh niên hiến máu tình nguyện trong chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình”; huy động nguồn vận động và đóng góp của đoàn viên thanh niên Chi đoàn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tại xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, Tây Ninh (với tổng giá trị là 7.500.000 đồng).

 

           Bên cạnh các hoạt động vì an sinh xã hội, Chi đoàn Sở còn quan tâm rất nhiều đến các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Chi đoàn tổ chức, dọn dẹp vệ sinh môi trường, chăm sóc cây kiểng và thu gom giấy vụn, chai nhựa để góp phần vào việc giữ gìn vệ sinh cơ quan, mỹ quan đường phố, sạch đẹp; tham gia cuộc thi thiết kế tranh cổ động về bảo vệ môi trường biển.

 

          Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên Chi đoàn cũng rất được chú trọng. Trong cuộc vận động đoàn viên thanh niên sưu tầm và đóng góp các tư liệu, hiện vật lịch sử cho Lịch sử - Truyền thống Lý Tự Trọng, Chi đoàn đã có 04 bài viết về lịch sử Lý Tự Trọng cùng 03 bài viết về Đoàn, Hội, Đội. Chi đoàn thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền về diễn biến tình hình biển Đông, nhắn tin hưởng ứng, ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi trẻ khởi xướng…

 

          Với những kết quả đã đạt được, tập thể Chi đoàn được Đoàn khối các cơ quan tỉnh biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2014. Ngoài ra, một cá nhân thuộc Chi đoàn cũng được khen thưởng trong chiến dịch này.

 

           Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” là cơ hội để mỗi người đoàn viên đóng góp một phần sức trẻ, sức khoẻ, công lao và nhiệt huyết vào các công việc tình nguyện, phục vụ nhân dân và Tổ quốc phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng…

 

Chi đoàn Sở Tài chính

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay5,088
  • Tháng hiện tại12,042
  • Tổng lượt truy cập4,691,289
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây