Gò Dầu sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2015

Thứ ba - 10/11/2015 15:45 27 0

Gò Dầu sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2015

          Ngày 06.11.2015, UBND huyện Gò Dầu tổ chức cuộc họp sơ kết công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng đầu năm 2015, đề ra phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhu - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Gò Dầu, các đ/c thành viên Ban Chỉ đạo 389 huyện, Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

          Trong 9 tháng qua, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã tiến hành kiểm tra phát hiện 312 vụ vi phạm, tang vật vi phạm trị giá khoảng 02 tỷ đồng. Các hàng hóa vi phạm chủ yếu là thuốc lá điếu gần 157.000 gói; 229 chai rượu ngoại; 131 thùng sữa và hơn 63.000 kg đường cát. Qua đó, các ngành chức năng của huyện đã xử phạt hành chính tổng cộng 217 vụ với số tiền là 810 triệu đồng và khởi tố 01 vụ 09 bị can về hành vi buôn bán và vận chuyển hàng cấm. Vì thế đã kiềm chế tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng cấm trên địa bàn huyện, góp phần ổn định sản xuất, môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh. Ngoài ra, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, hạn chế các vi phạm trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ người tiêu dùng, tạo điều kiện cạnh tranh lành mạnh cho các Doanh nghiệp làm ăn chân chính.

 

          Bên cạnh đó, hoạt động của Ban chỉ đạo còn một số hạn chế là công tác phối kết hợp các lực lượng chức năng có lúc chưa đồng bộ; chưa tổ chức triệt phá những đường dây, băng nhóm có quy mô lớn.

 

          Trong thời gian tới, huyện chỉ đạo các ngành chức năng nắm bắt tình hình kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, đấu tranh chống buôn lậu có hiệu quả, nhất là các mặt hàng trọng điểm như thuốc lá, đường cát, rượu ngoại. Tập trung triệt phá các đường dây ổ nhóm, các đối tượng đầu nậu, buôn lậu để xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Đồng thời, phòng Tài chính-Kế hoạch kết hợp với các ngành xử lý nhanh tài sản tịch thu để nộp vào ngân sách kịp thời./.

 

Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Gò Dầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay404
  • Tháng hiện tại13,071
  • Tổng lượt truy cập4,692,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây