Gò Dầu tổ chức sơ kết tình hình hoạt động kinh tế tập thể 9 tháng đầu năm và phương hướng 3 tháng cuối năm 2015

Thứ sáu - 09/10/2015 23:15 31 0

Gò Dầu tổ chức sơ kết tình hình hoạt động kinh tế tập thể 9 tháng đầu năm và phương hướng 3 tháng cuối năm 2015

          Sáng ngày 06.10.2015, tại Hội trường Huyện ủy Gò Dầu, Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể huyện (gọi tắt là BCĐ KTTT) tổ chức sơ tình hình hoạt động kinh tế tập thể 9 tháng đầu năm và phương hướng 3 tháng cuối năm 2015 trên địa bàn huyện. Tham dự có ông Lê Văn Sỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ KTTT huyện.

 

          Ông Lê Văn Sỹ gợi ý một số nội dung để hội nghị đóng góp thảo luận như: Thực hiện Công văn số 23/UBND-NCTH ngày 14/01/2015 của Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo một số ngành tăng cường công tác quản lý Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện, cụ thể việc hướng dẫn các HTX chuyển đổi sang mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012 và hướng dẫn thủ tục giải thể đối với các HTX đã ngưng hoạt động.

 

          Toàn huyện hiện có 08 HTX, bao gồm: 02 Quỹ tín dụng nhân dân, 03 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 02 HTX hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải và 01 HTX hoạt động trong lĩnh vực thương mại.

 

          Tổng số Tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện là 31 tổ, với 1.898 thành viên, trong đó 05 tổ thành lập theo Nghị định 151/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007, với 60 thành viên, đa số các tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

          Tình hình hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn huyện còn một số hạn chế như: các HTX và THT được hình thành nhưng hoạt động còn lỏng lẻo nhất là trong công tác quản lý, nguyên nhân do năng lực, trình độ bộ máy HTX, THT còn yếu, kinh phí hoạt động ít và sự phối hợp với các ngành chưa chặt chẽ.

 

          Qua đó, Trưởng BCĐ KTTT huyện chỉ đạo: phòng Nông nghiệp và PTNT, phòng Kinh tế và Hạ tầng, Ngân hành chính sách xã hội huyện phối kết hợp với UBND xã Bàu Đồn và UBND thị trấn Gò Dầu hướng dẫn làm thủ tục giải thể đối với 02 HTX đã ngưng hoạt động, đồng thời hướng dẫn các HTX tổ chức, sắp xếp lại nhân sự theo Luật HTX năm 2012, thời gian chậm nhất đến cuối quí I năm 2016 phải hoàn thành; Tổ chức củng cố, kiện toàn lại BCĐ đổi mới, phát triển KTTT huyện và phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ phụ trách, quản lý từng địa bàn cơ sở. Đồng thời, phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về KTTT, nhất là Luật HTX năm 2012./.

 

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gò Dầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay426
  • Tháng hiện tại13,093
  • Tổng lượt truy cập4,692,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây