Kết quả thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành 8 tháng đầu năm 2015 của Phòng Tài chính – KH huyện Tân Châu

Thứ năm - 03/09/2015 15:30 31 0

Kết quả thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành 8 tháng đầu năm 2015 của Phòng Tài chính – KH huyện Tân Châu

          Thực hiện tinh thần Thông tư số 04/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính về việc quy định quy trình thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước và Thông tư số 19/2011/TT-BTC ngày 14/02/2011 của Bộ Tài chính quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước.

 

          Trong 8 tháng đầu năm 2015, công tác quyết toán dự án hoàn thành đã có những kết quả nhất định: Tính đến ngày 20/08/2015, các chủ đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn huyện đã gửi hồ sơ phê duyệt quyết toán công trình về Phòng Tài chính – KH huyện với tổng số hồ sơ là 78 hồ sơ. Tổng số công trình đã tiến hành nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng chủ đầu tư chưa gửi hồ sơ xin phê duyệt quyết toán đến Phòng Tài chính – KH huyện là 22 công trình. Trong số 78 hồ sơ, Phòng Tài chính – KH huyện đã trình và được UBND huyện phê duyệt 71 hồ sơ quyết toán, còn lại 7 hồ sơ mới tiếp nhận từ chủ đầu tư. Qua quá trình thẩm tra, Phòng Tài chính – KH huyện đã loại khỏi quyết toán số tiền 89,410 triệu đồng so với số đề nghị quyết toán 56.795,518 triệu đồng. Kế hoạch 4 tháng cuối năm, Phòng Tài chính – KH huyện tiếp tục thẩm tra quyết toán số hồ sơ còn tồn tại phòng (7 hồ sơ) và các hồ sơ mới do chủ đầu tư gửi xin phê duyệt quyết toán (dự kiến khoảng 30 hồ sơ).

 

          Bên cạnh những mặt làm được vẫn còn một số hạn chế. Số công trình đến hạn quyết toán vẫn còn khá nhiều (22 công trình) nhưng chủ đầu tư vẫn chưa gửi hồ sơ đến Phòng Tài chính – KH huyện để quyết toán, công tác bổ sung hồ sơ pháp lý còn chậm.

 

          Để khắc phục những hạn chế trên, lãnh đạo UBND huyện thường xuyên có văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ quyết toán công trình khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng và bổ sung hồ sơ pháp lý kịp thời để Phòng Tài chính – KH huyện thẩm tra và trình UBND huyện phê duyệt quyết toán đúng quy định./.

 

Phòng Tài chính - Kế hoạch Tân Châu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay106
  • Tháng hiện tại12,773
  • Tổng lượt truy cập4,692,020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây