Huyện Bến Cầu - Tổ chức lấy ý kiến đóng góp Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện đến năm 2020

Thứ tư - 05/11/2014 00:45 33 0

Huyện Bến Cầu - Tổ chức lấy ý kiến đóng góp Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện đến năm 2020

          Chiều ngày 27/10/2014, tại hội trường, UBND huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) huyện đến năm 2020. Đến tham dự có bà Dương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh, trên 50 đại biểu là Thường trực HĐND, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện và đơn vị tư vấn (Viện Nghiên cứu kinh tế phát triển Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh). Đ/c Võ Minh Tâm, chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

           Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày dự thảo Quy hoạch với 3 phương án, gồm 03 phần: Đánh giá các yếu tố và nguồn lực phát triển; Đánh giá thực trạng phát triển KT-XH huyện Bến Cầu giai đoạn 2005-2013 và Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH huyện Bến Cầu đến năm 2020. Quan điểm phát triển của huyện là đẩy nhanh phát triển nền KT-XH theo hướng hiệu quả, chất lượng, hiện đại và bền vững trên cơ sở phát huy các nguồn nội lực và ngoại lực để đưa huyện nằm trong nhóm địa phương phát triển khá của tỉnh Tây Ninh và là huyện biên giới đạt tiêu chuẩn huyện nông thôn mới. Trong đó giai đoạn 2016-2020: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 11,5%/năm; Cơ cấu giá trị sản xuất tỷ trọng công nghiệp-xây dựng chiếm 62%, sản xuất nông nghiệp chiếm 25,5% và dịch vụ chiếm 12,5%; Bình quân đầu người đạt 250,4 triệu đồng; Thu ngân sách đạt khoảng 586 tỷ đồng; Hoàn chỉnh hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đô thị đạt loại V và hướng đến các tiêu chí đạt loại IV; có 3-4 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt 0,8% và quy mô dân số đạt 69.200 người cùng nhiều tiêu chí xã hội, môi trường khác....Có 04 ý kiến của ngành chuyên môn huyện đóng góp phản biện, bổ sung dự án Quy hoạch đã được đơn vị tư vấn tiếp thu giải trình. 

 

           Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đánh giá đề án Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH huyện đến năm 2020 được chuẩn bị khá tốt, đây là Quy hoạch được nghiên cứu khoa học, toàn diện về các tiềm lực phát triển của huyện Bến Cầu đặt trong bối cảnh chung phát triển KT-XH chính trị của tỉnh Tây Ninh. Giao cho phòng Tài chính-Kế hoạch tiếp tục cùng các ngành liên quan huyện và đơn vị tư vấn cần phải nghiên cứu kỷ, rà soát, cập nhật lại các văn bản quy hoạch chuyên ngành để hài hoà, phù hợp chung với quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của huyện đến năm 2020 và tầm nhìn xa hơn./.

 

Ông Võ Minh Tâm - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Phòng TCKH huyện Bến Cầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay4,018
  • Tháng hiện tại10,972
  • Tổng lượt truy cập4,690,219
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây