Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015) và 67 năm thành lập ngành Tài chính tỉnh Tây Ninh (1948 - 2015)

Thứ bảy - 29/08/2015 00:05 25 0

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015) và 67 năm thành lập ngành Tài chính tỉnh Tây Ninh (1948 - 2015)

           Sáng ngày 28/8/2015, tại Hội trường Sở Tài chính, Sở Tài chính Tây Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015) và 67 năm thành lập ngành Tài chính tỉnh Tây Ninh (1948 - 2015) và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam.

 

           Buổi lễ được hân hạnh đón tiếp quý vị đại biểu: Ông Võ Văn Phuông - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Lê Minh Trọng - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyên Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội; Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Vụ Trưởng, Vụ Thi đua khen thưởng - Bộ Tài chính; đại diện lãnh đạo các cơ quan trong hệ thống Tài chính và một số Sở, ngành của tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ ngành Tài chính Tây Ninh qua các thời kỳ; các đại biểu được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tài chính.

 

          Tại buổi lễ, Ông Dương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính đã ôn lại truyền thống 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam và 67 năm thành lập ngành Tài chính Tây Ninh. Trải qua 70 năm phấn đấu, xây  dựng và trưởng thành, ngành tài chính Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm nhu cầu tài chính cho những năm kháng chiến giành độc lập dân tộc, đồng thời góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng đất nước sau này. Riêng ngành tài chính Tây Ninh, sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng vừa xây dựng ngành tài chính; vừa tập trung cho xây dựng cơ sở hạ tầng, khắc phục hậu quả chiến tranh, lại vừa phục vụ chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam. Nhìn lại những chặng đường đã đi qua, đến nay những quan hệ tài chính đã được mở rộng trên các lĩnh vực, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, cơ sở hạ tầng ngành Giáo dục ngày càng khang trang hơn, ngành Y tế được đầu tư và nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe nhân dân nhiều hơn. Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức thuộc ngành Tài chính đã từng bước khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Kết quả thu - chi ngân sách nhiều năm liền đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương, HĐND tỉnh giao. Trong thời gian qua, với những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, Đảng bộ Sở Tài chính nhiều năm liền, liên tục được đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và là một trong những đơn vị đứng trong tốp đầu khối các ngành kinh tế tổng hợp của tỉnh. Nhiều tập thể, cán bộ công chức làm công tác Tài chính từ tỉnh đến huyện đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh khen thưởng. Đặc biệt, tập thể Sở Tài chính đã vinh dự được Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” trong hai năm liền (2013-2014).

 

          Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành Tài chính Tây Ninh đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển; đề nghị ngành tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh đồng thời phát biểu chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm ngành cần tập trung giải quyết trong thời gian tới.

 

          Buổi lễ đã tiến hành trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam cho 32 đại biểu từ các huyện, thành phố đã có quá trình làm việc, đóng góp cho ngành tài chính./.

 

Ông Dương Văn Thắng - Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính phát biểu ôn lại truyền thống ngành Tài chính

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo

 

Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Vụ Trưởng, Vụ Thi đua khen thưởng - Bộ Tài chính trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính cho cán bộ, công chức

 

Các vị Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban tỉnh và lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Tài chính chụp ảnh lưu niệm

 

Toàn cảnh buổi Lễ

 

Phòng Tin học - Thống kê Tài chính

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay1,376
  • Tháng hiện tại6,022
  • Tổng lượt truy cập4,381,935
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây