Dân hương tại bia tưởng niệm Ban Kinh tài – Trung ương cục miền Nam và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Xa Mát, Tân Biên, Tây Ninh.

Thứ tư - 22/07/2015 15:55 58 0

Dân hương tại bia tưởng niệm Ban Kinh tài – Trung ương cục miền Nam và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Xa Mát, Tân Biên, Tây Ninh.

         Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015) và 70 năm ngày thành lập Ngành tài chính Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015), sáng ngày 18/7/2015, Chi đoàn Sở Tài chính đã tổ chức buổi lễ dâng hương tưởng niệm tại Bia Ban Kinh tài – Trung ương cục miền Nam. Tham gia cùng đoàn có đại diện cấp ủy, công đoàn, Hội Cựu chiến binh Sở cùng các đoàn viên thanh niên Chi đoàn.

 

         Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giáo dục truyền thống  uống nước nhớ nguồn cho đoàn viên thanh niên Chi đoàn, mặt khác, cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi ghi nhớ công ơn các cán bộ, nhân viên Ban Kinh Tài Xứ ủy Nam bộ đã vượt qua gian lao thử thách, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đảm bảo cung cấp cho các lực lượng cách mạng, với trách nhiệm nặng nề vì độc lập, tự do, thống nhất của nước nhà.

 

         Tại buổi lễ, các thành viên trong đoàn tiến hành dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đoàn viên chi đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm và tri ân trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ. Bên cạnh đó, mọi người được ôn lại lịch sử hình thành, quá trình hoạt động và những đóng góp, cống hiến của cán bộ, nhân viên Ban Kinh tài Trung ương cục miền Nam.

 

          Rời khỏi bia tưởng niệm Ban Kinh tài, đoàn tiếp tục di chuyển vào cứ R để tham quan cứ R và tổ chức một số trò chơi tập thể. Các anh, các chú trong Hội Cựu chiến binh và công đoàn đều tham gia rất nhiệt tình cùng với đoàn viên thanh niên Chi đoàn. Với mục đích nâng cao tinh thần đoàn kết, phối hợp lẫn nhau trong một nhóm làm việc, các trò chơi còn giúp mọi người có thể gần nhau và hiểu nhau hơn.

 

          Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ tại đồn biên phòng Xa Mát, thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đồng chí Vũ Thị Thu Nga – Bí thư Chi đoàn Sở, đại diện đoàn, đã  gửi lời chúc sức khỏe đến Ban chỉ huy, cán bộ chiến sĩ đơn vị Đồn biên phòng Xa Mát và mong các anh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng đạt nhiều thắng lợi hơn nữa trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thông qua việc tổ chức hoạt động giao lưu kết nghĩa này đã giúp mọi người nhận thức rõ về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; thắt chặt mối quan hệ truyền thống giữa quân và dân bền vững.

 

          Các hoạt động trong chương trình thật sự bổ ích và mang nhiều ý nghĩa. Đây cũng là hoạt động thường niên của Công đoàn và Chi đoàn Sở trong kế hoạch tổ chức các phong trào, chương trình hành động về việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên tại cơ quan./.

 

Các thành viên trong đoàn tiến hành dâng hương tưởng niệm

 

 

 

 

 

 

 Chi đoàn Sở Tài chính

 

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay5,051
  • Tháng hiện tại12,005
  • Tổng lượt truy cập4,691,252
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây