Hướng dẫn nguồn chi trả trợ cấp thôi việc của công chức ở đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên

Thứ ba - 11/07/2017 15:00 112 0

Hướng dẫn nguồn chi trả trợ cấp thôi việc của công chức ở đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên

​          Căn cứ Nghị định số 46/2010/NĐ-CP ngày 27/4/2010 của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức;

          Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về sử dụng, tuyển dụng và quản lý viên chức,

          Để có cơ sở cho các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện, Sở Tài chính hướng dẫn nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc của các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, như sau:

          Theo quy định, nguồn chi trả trợ cấp thôi việc cho công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý và viên chức của đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thường xuyên: từ nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động thường xuyên được cấp có thẩm quyền giao hàng năm và từ nguồn thu hoạt động sự nghiệp của đơn vị theo quy định của pháp luật.

Căn cứ dự toán giao hàng năm, đối tượng này đã được phân bổ quỹ tiền lương, nên khi giải quyết chế độ nghỉ việc cho đối tượng này thì sử dụng quỹ lương đã giao để chi trả.

          - Trường hợp, tổng kinh phí chi trả nghỉ việc cao hơn quỹ lương hiện còn lại (quỹ lương sau khi đã chi trả lương cho những tháng còn làm việc tại đơn vị) thì phần chênh lệch được bổ sung như sau:

          + Ngân sách huyện bổ sung, nếu nguồn thu đơn vị (phần còn lại sau khi chi hoạt động thường xuyên cho đơn vị) không đảm bảo nguồn chi trả.

          + Sử dụng từ nguồn thu để chi trả, nếu nguồn thu đơn vị (phần còn lại sau khi chi hoạt động thường xuyên cho đơn vị) đủ đảm bảo nguồn chi trả.

          - Trường hợp, tổng kinh phí chi trả nghỉ việc thấp hơn quỹ lương hiện còn lại (quỹ lương sau khi đã chi trả lương cho những tháng còn làm việc tại đơn vị) thì toàn bộ kinh phí chi trả lấy từ quỹ lương giao đầu năm của đối tượng này.

          Sở Tài chính hướng dẫn về nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc của các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các đơn vị phản ánh về Sở Tài chính để kịp thời giải quyết./.

                                                                             Phòng Tài chính HCSN

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay3,704
  • Tháng hiện tại40,818
  • Tổng lượt truy cập4,335,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây