Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể huyện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Thứ hai - 23/07/2018 23:00 45 0

Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể huyện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Đến nay, trên địa bàn huyện Gò Dầu có 12 hợp tác xã (HTX), thu hút trên 2.640 thành viên tham gia. Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ đã tích cực, chủ động đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, quan tâm chỉ đạo các ban, ngành hướng dẫn các HTX hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012.

        Toàn huyện hiện có 11/12 HTX (đạt 91,67%) hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012, bao gồm: 02 Quỹ tín dụng nhân dân, 07 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 01 HTX hoạt động trong lĩnh vực thương mại và 01 HTX hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Trong 6 tháng đầu năm thành lập mới 02 HTX với 27 thành viên và 01 Tổ Hợp tác (THT) với 11 thành viên. Đồng thời, phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức kinh tế tập thể cho hơn 40 cán bộ quản lý và thành viên HTX, THT; tổ chức cho 01 HTX tham gia xúc tiến thương mại ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Hà Nội; tổ chức cho các thành viên HTX, THT tham quan mô hình trồng khóm, dứa ở tỉnh Long An, thanh long ở huyện Bến Cầu, Tân Biên.

Tình hình kinh tế tập thể của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, mô hình HTX tiếp tục khẳng định được vai trò trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm và nhất là trong xây dựng nông thôn mới, từng bước làm tốt hơn vai trò phục vụ thành viên.

        Tại hội nghị, ngoài ý kiến phát biểu của các thành viên BCĐ đóng góp về phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện, còn nghe những ý kiến chia sẻ của các HTX, THT trong quá trình hoạt động. Qua đó, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các HTX, THT an tâm hoạt động theo mục tiêu, định hướng của mình đề ra.

        Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nhu đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là những đóng góp không nhỏ của các HTX, THT về giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã. Đồng thời, chỉ đạo một số nội dung cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm, như sau: kiện toàn, củng cố lại BCĐ huyện; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐ huyện; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với kinh tế tập thể; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát, củng cố lại hoạt động kinh tế hợp tác, nhất là tại thị trấn Gò Dầu và xã Phước Thạnh./.


Toàn cảnh Hội nghị

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gò Dầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,911
  • Tháng hiện tại18,370
  • Tổng lượt truy cập4,697,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây