Xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ hai - 14/08/2017 17:00 240 0

Xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

          ​Sáng ngày 11/8/2017, Đảng ủy, UBND xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến dự có Ông Nguyễn Duy Ân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện một số Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ VN và ban, ngành huyện, xã.

          Lộc Hưng là xã điểm thứ 3 hoàn thành 19/19 tiêu chí của huyện. Có tổng diện tích tự nhiên hơn 4.514 ha, dân số 17.750 nhân khẩu với 4.835 hộ gia đình. Xã có 12 ấp, địa bàn rộng, dân cư phân bổ tập trung ở hai ấp Lộc Thanh và Lộc Tân, chủ yếu kinh doanh dịch vụ thương mại. Nhân dân sống nghề nông nghiệp chiếm khoảng 40%, số còn lại làm việc trong khu công nghiệp ở các xã lân cận. Những năm gần đây, nhờ đa dạng hóa ngành nghề, đời sống người dân ngày một nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 41,5 triệu đồng/người/ năm, hộ nghèo giảm còn 0,85%.

          Trong 5 năm qua,  xã đã nỗ lực huy động được hơn 162 tỷ  đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 11,8 tỷ đồng thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Ngoài ra, nhân dân còn tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất xây dựng tường bao, mở rộng các tuyến đường liên xóm. Từ năm 2012 đến nay, các tuyến đường của xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện, đường trục ấp và đường liên ấp được cứng hoá 100%. Hệ thống kênh mương cơ bản đã được bê tông hóa, đảm bảo phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp. Có 12/12 ấp đã tiến hành làm mới và nâng cấp sửa chữa lại hệ thống nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn… 

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Ân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao bằng công nhận Nông thôn mới cho lãnh đạo xã, biểu dương, chúc mừng Đảng bộ xã Lộc Hưng đạt danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục đề cao trách nhiệm, nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng Nông thôn mới, quyết tâm duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng và tính bền vững của các tiêu chí./.

(Ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận cho lãnh đạo xã)

Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Trảng Bàng

  Ý kiến bạn đọc

Công khai ngân sách
dịch vụ công trục tuyến
Facebook_Tayninh
Zalo Tây Ninh
Bộ tài chính
văn phòng chính phủ người dân
văn phòng chính phủ doanh nghiệp
cong khai minh bach
gop y du thao
CÔNG TÁC ĐẢNG
ĐOÀN THANH NIÊN
Công đoàn
CỰU CHIẾN BINH
LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
cải cách thủ tục hành chính
đường dây nóng
csdl quốc gia
công báo tây ninh
công báo chính phủ
hộp thư điện tử
hỏi đáp
quản lý đầu tư
thanh tra tài chính
tuyên truyền giáo dục pháp luật
thống kê tài chính
tài liệu đk giá
hướng dẫn đăng ký QHNS trực tuyến
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại16,489
  • Tổng lượt truy cập4,695,736
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây